การเปลี่ยนแปลงตนเองหลังจากทำ KM


แต่ดิฉันว่ายังดีกว่าเอาเวลาไปดูละครน้ำเน่านะคะ

 ดิฉันอ่าน blog อาจารย์วิจารณ์ ในเรื่องนี้       ดิฉันขอมามองตัวเองว่าเปลี่ยนอะไรบ้างจากมุมมองของตัวเองนะคะ      ผู้อื่นอาจจะยังสัมผัสไม่ได้ค่ะ

1ทนฟังสิ่งที่ไม่ชอบฟังได้นานขึ้น 

2 เห็นค่าคนอื่น   มองคน เป็นทรัพยากร    ลดความไม่ชอบคนที่เคยไม่ชอบลง 

3 ทำให้งานง่ายขึ้น       งานบางอย่างสำเร็จได้จากการเห็นคุณค่าของผู้อื่นทำให้ประสานงานและขอความช่วยเหลือกันง่าย

4 ลดกิเลศ   ใช้คู่กับการดูจิต

5 ใช้คู่กับสติ  มีตัววัด

6 มีทักษะในการฟังและเขียนมากขึ้น

7 มีเพื่อนมากกว่าลูกน้อง   เด็กๆสามารถแจ้งหรือบอกดิฉันโดยไม่เกรงใจดิฉัน   หรือจะติติงทำให้รู้ตัวเองและภาพที่คนอื่นมองดิฉัน

8 มีสุขมากกว่าทุกข์จากเรามองหาแต่สิ่งที่ดีๆ

9 มีทักษะในการใช้คอมมากขึ้น

หมอต่อเคยต่อว่าดิฉันว่าพูดแต่สิ่งที่ดี   ที่ไม่ดีมีใหม?   เฉพาะการใช้ gotoknow  จะเสียเวลาส่วนตัวค่อนข้างมากเพราะพิมพ์ช้า     แต่ดิฉันว่ายังดีกว่าเอาเวลาไปดูละครน้ำเน่านะคะ  

หมายเลขบันทึก: 90235เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2007 23:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท