การนอน


นอนให้สวย

 


นอนให้สวย  

              การนอนหลับที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายจะเนรมิตรผิวพรรณทั้งใบหน้าและทั่วเรือนร่างกายของผู้หญิง  ให้ดูเปล่งปลั่งสดใสอยู่เสมอ  การอดนอนแม้เพียงชั่วคืนเดียวก็มีผลให้เห็นได้เด่นชัดแล้วว่าผิวหน้ามีริ้วรอยดูหม่นหมอง  และทรุดโทรมมากเพียงใด   การอดนอนมากกว่า 1 คืน หรือนอนไม่เพียงพอจะส่งผลให้ดวงตาหมองคล้ำ  และผิวพรรณทั่วเรือนกายดูหยาบกร้านไร้ความเปล่งปลั่ง  ผิวทั่วร่างจะดูเต่งตึง  ผุดผ่องไร้ริ้วรอยได้  หากคุณได้หลับอย่างสนิทและนอนอย่างสบายประมาณ 7 หรือ 8 ชั่วโมงเต็มๆ  นอน 6 ชั่วโมงถือว่าใช้ได้  แต่ถ้านอนต่ำกว่า 6 ชั่วโมง  ถือว่าเป็นการทำลายผิวทางอ้อม  หรือใช้เวลานอนมากกว่า 8 ชั่วโมงก็ไม่ดี  ออกซิเจนในผิวจะหมดไป  ลองสังเกตผู้คนที่มีวิถีชีวิตที่ต้องนอนค่อนข้างน้อยอยู่เสมอ  จะเห็นได้ชัดว่า ผิวของเขาหรือเธอนั้นดูแย่และแก่กว่าวัยมาก

              นอกจากนั้น ท่านอนควรนอนให้ถูกท่าทาง  เพราะท่านอนบางท่า ดูเสมือนหนึ่งนอนแล้วสบาย  แต่สามารถเป็นเหตุทำให้กล้ามเนื้อหลังเกร็งแข็งและทำให้สูญเสียความสมดุลของโครงกระดูกกระดูกสันหลังจึงเป็นตันเหตุของปัญหากระดูกสันหลัง จนเกิดอาการปวดหลังที่รุนแรงได้ แน่นอน ไม่เป็นการง่ายเลยที่จะแก้ไขและเลิกท่านอนที่ผิดๆ แต่ก็ไม่ยากเกินไป ถ้าเราฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอและอย่างมีวินัยในการนอนท่าใหม่ที่ถูกต้องจน เกิดความเคยชินและเป็นนิสัยที่ดี

               (1.) การใช้หมอนสูงหนุนเวลานอนทำให้กระดูกสันหลังส่วนคอสูญเสียความโค้ง ทำให้กล้ามเนื้อคอและไหล่เกร็งแข็งและตึง               (2.) อย่านอนคว่ำเพราะจะทำให้กระดูกสันหลังส่วนคอ/หลัง/เอวสูญเสียความโค้ง เนื่องจากการกดทับของน้ำหนักตัว

               (3.) อย่านอนอ่านหนังสือ/ดูทีวีบนเตียงนอนหรือเก้าอี้โซฟา

คำสำคัญ (Tags): #การนอน
หมายเลขบันทึก: 84596เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2007 11:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท