ส่งบันทึกตีพิมพ์ใน GotoKnow.org ไม่ได้


ได้เรียนรู้อีกเรื่องว่า น่าจะบันทึกใน MS Word หรือ Notepad ก่อนในทุกกรณีครับ อันนี้เอามาแบ่งปันกัน

     เมื่อประมาณเวลา 15.00 น.ของวันที่ 27 พ.ย.2548 ผมกำลังบันทึกเรื่อง สืบเนื่องจาก... การสร้างตัวชี้วัดและการประเมิน KM ในหน่วยราชการ แต่ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงก็ไม่สามารถตีพิมพ์ได้ และในที่สุดก็ตีพิมพ์ไม่ได้เลย แม้จะได้พยายามหลายครั้ง บันทึกนั้นก็หายไปเลย

     ผมเชื่อมต่อ internet ผ่านเครือข่าย TOT ด้วยความเร็ว 50.xx K (สถานะที่แสดงอยู่ Task Manager) ส่วนการเข้า website อื่น ๆ ก็ปกติ เมื่อลอง reset เครื่อง (รวมถึง reconnect) ก็ปรากฏว่าเป็นดังรูปที่แสดงไว้

     บันทึกไว้เผื่อว่าใครเคยมีปัญหาคล้าย ๆ กัน บ้าง ไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร ซึ่งน่าจะหลาย ๆ สาเหตุ ซึ่งถ้าได้ทราบก็จะดี และได้ป้องกันในคราวหลัง ทั้งนี้เพราะผมต้องพิมพ์บันทึกใหม่อีกครั้ง ซึ่งยากกว่าจะนึกได้เหมือนเดิม (และคงไม่เหมือนกับตอนที่บันทึกขณะ online ฉบับแรก) และใช้เวลานานกว่าเดิมมากขึ้น

     แต่อย่างน้อยก็ได้เรียนรู้อีกเรื่องว่า น่าจะบันทึกใน MS Word หรือ Notepad ก่อนในทุกกรณีครับ อันนี้เอามาแบ่งปันกัน

     เพิ่มเติม 1 : ถึงเวลาโดยประมาณ 20.00 น. แล้วก็ยังตีพิมพ์ไม่ได้ แต่ทำอย่างอื่น ๆ ได้ เช่นการอ่านบันทึก การแสดงข้อคิดเห็น รวมถึงการตีพิมพ์เฉพาะ Title และข้อความเพียงไม่เกิน 1 บรรทัด
     เพิ่มเติม 2 : ถึงเวลาโดยประมาณ 24.00 น. ก็ยังไม่ได้ครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8237เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2005 08:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ไม่แน่ใจคะว่าเกิดอะไรขึ้น ทีมงานก็ใช้งานอยู่ในช่วงเวลาดังกล่าว ก็ไม่เห็นมีปัญหาใดเกิดขึ้น แต่ก็เดาว่า น่าจะเป็นที่ว่า อาจจะมี web crawler จาก search engine อะไรสักอย่าง เข้ามา crawl ข้อมูลในฐานข้อมูลคะ

เดี๋ยวจะ Optimize ฐานข้อมูลดูคะ ขอบคุณคะสำหรับ Feedback :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท