บริการที่ดี


คือ บริการที่ทำให้เรา (ผู้รับบริการ) สะดวก ไม่ใช่เขา (ผู้ให้บริการ) สะดวกอย่างเดียว แล้วในตอนสุดท้ายทั้งเราและเขา ก็รู้สึกสบายใจ ไม่ใช่ใครสบายใจอยู่ฝ่ายเดียว

     บริการที่ดี คือ บริการที่ทำให้เรา (ผู้รับบริการ) สะดวก ไม่ใช่เขา (ผู้ให้บริการ) สะดวกอย่างเดียว แล้วในตอนสุดท้ายทั้งเราและเขา ก็รู้สึกสบายใจ ไม่ใช่ใครสบายใจอยู่ฝ่ายเดียว อย่างนี้เขาจึงจะเรียกว่า "บริการที่ดี"

     ถ้อยคำที่หูผมไปแอบได้ฟังการสนทนากึ่งพูดคุย ของลูกค้าธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขา จว.ตรัง ที่ออกมาให้บริการลูกค้าที่ จว.พัทลุง เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (22 พ.ย.2548) ขณะที่ไปรอคิวเพื่อสอบถามข้อมูลบางอย่าง เท่าที่สังเกตได้ น่าจะเป็นคำชื่นชมต่อการให้บริการของธนาคารแห่งนี้ครับ แต่เป็นการฟังและสังเกตเพียงแค่ประมาณ 15 นาทีที่ผมรอคิวอยู่เท่านั้น

     แต่ผมได้นิยามคำว่า "บริการที่ดี" อีกประเด็นหนึ่งที่สำคัญซะด้วยครับ

หมายเลขบันทึก: 7926เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2005 10:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท