งานเขียน โลกใบใหม่ของจิตนาการที่ถูกสร้างขึ้นเอง


เคยมีเรื่องราวอยู่ในใจ แล้วไม่สามารถบอกออกมาให้ใครฟังได้มั้ย ? ทุกๆ ครั้ง คนเรามักจะส่งต่อความรู้สึก เรื่องราว และสิ่งที่จะอยากบอกออกมา ในรูปแบบที่แตกต่างกัน บางคนบอกเล่า บางคนร้องเพลง หรือบางคนใช้การแสดงออกทางท่าทางแทนคำพูด แต่สำหรับเรา เรามักจะแสดงออกสิ่งเหล่านั้น ออกมาผ่านตัวหนังสือ ทุกคนรู้หรือไม่ ว่าในวงการงานเขียน เป็นสิ่งที่มอบความจรรโลงใจ ให้กับผู้อ่านได้ทุกเหล่าชนชั้น และ เป็นสิ่งที่เราสามารถทำได้เอง เพียงแค่ส่งต่อเรื่องราว ทั้งที่เกิดขึ้นจริง สัมผัสได้จริง หรือจะเป็นโลกของจินตนาการทุกๆ แขนง 

 

และทุกๆ ครั้ง ในทุกช่วงเวลา ในหัวของฉันมักจะมีเรื่องราวมากมาย ทั้งสิ่งที่เกิดขึ้นผ่านมาแล้ว สิ่งที่กำลังจะทำต่อไป และสิ่งที่คาดหวังอยากให้เป็น โลกจินตนาการของเรา มักจะส่งต่อเรื่องราวออกมา เป็นช่วงๆ และต่อเนื่องกัน แต่เมื่อฉันไม่สามารถที่จะบอกเล่า หรือส่งต่อให้กับคนรอบข้างที่พร้อมจะรับฟังได้ตลอดเวลา สิ่งที่เลือกทำเลยก็คือ เขียนมันออกมาให้เป็นตัวหนังสือ นี่ คือสิ่งที่ฉันมักจะทำ และชื่นชอบที่จะทำมันอยู่เสมอๆ หลายท่านอาจจะมองว่า ก็ไม่แตกต่างจากการเขียนไดอารี่สักเท่าไหร่ แต่ งานเขียน สำหรับเรานั้นแตกต่างกันออกไป 

  • เราเขียน เพราะชื่นชอบ งานเขียน เป็นสิ่งที่เริ่มทำได้ง่ายที่สุด และเราสามารถใช้เวลาอยู่กับมัน ได้นานมากที่สุดเท่าที่คนคนหนึ่งจะทำได้ ส่วนตัวฉันชอบงานเขียนทุกชนิด ทุกบทความ และทุกรูปแบบที่มีบนโลกใบนี้ ชอบความน่าสนใจ น่าติดตาม ความสนุกสนาน และชอบความรู้ที่ผู้คนอยากส่งต่ออยู่เสมอ มันเป็นสิ่งที่ทำให้เราเปิดต่อมความรู้สึกทุกรูปแบบ ที่ดึงมาใช้งานได้จริง
  • เราเขียน เพราะเราอยากส่งต่อจินตนาการ และมันใช้ความรู้ของเราได้สูง เราชอบที่จะส่งต่อพลังด้านบวก เรื่องราว เหตุการณ์ และสิ่งที่พบเจอมาให้คนอื่นอยู่เสมอๆ แต่การบอกเล่าต่อ นั้นไม่ได้กระจายสิ่งเหล่านั้นได้ตรงจุดมากพอ เราจึงกันมาเริ่มต้นการเขียนงานอะไรสักรูปแบบ ทั้งเว็บบอร์ด หน้าแพลตฟอร์มออนไลน์ ไปจนถึงการสร้างเรื่องราวความบันเทิง ผ่านการสร้างนวนิยายของตนเอง
  • เราเขียน เพราะเป็นสิ่งที่จับต้องได้ ทุกวันนี้ ทุกคนจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่า สื่อออนไลน์มักจะนำเสนอเรื่องราว และงานต่างๆ ออกมาผ่านตัวหนังสือ เพื่อให้ผู้คนทุกมุมโลกเข้าถึง และส่งต่อกันได้ง่ายมากที่สุด เราจึงมองว่างานเขียน จะเป็นตัวกลาง ที่ทำให้ทุกคนมองเห็นถึงจินตนาการและความคิด ที่เรามีได้สูงที่สุด 

 

ในทุกวันนี้ เราไม่แปลกใจเลย ว่าทำไมแพลตฟอร์มต่างๆ ถึงมีนักเขียนมากหน้าหลายตาเกิดขึ้นมาเรื่อยๆ และยิ่งในสังคมออนไลน์ เรามักจะเห็นเรื่องราวที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้น ที่ทำให้เราเข้าใจได้ ว่าบนโลกใบนี้ มีความรู้ และจินตนาการมากมายที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ฉันจึงหลงรัก และมักจะแสวงหางานเขียนเหล่านั้นอยู่เสมอๆ

 

อย่าลืมใช้ งานเขียน ให้เป็นอีกหนึ่งแขนงการส่งต่อ ความรัก ความรู้สึก และความรู้ เพื่อส่งให้กับคนที่เรารักและหวังดีเสมอนะคะ

หมายเลขบันทึก: 716762เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2023 14:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2023 14:06 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท