เที่ยวเมือง Hallstatt


ฮัลล์สตัทท์ เมืองสวยริมทะเลสาบในออสเตรีย ดินแดนในฝันที่นักท่องเที่ยว แก้ว อุบล จ๋วงพานิช ท่องเที่ยวปี 2566

ฮัลล์สตัทท์ หมู่บ้านมรดกโลกที่ขึ้นทะเบียนโดยองค์การยูเนสโก

หมู่บ้านเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ ฮัลล์สตัทท์ ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของ Hallstatter See ทะเลสาบในเขต Salzkammergut (ซาลซ์คัมเมอร์กุ) หนึ่งในภูมิภาคทางประวัติศาสตร์ของประเทศออสเตรีย มีประชากรอาศัยอยู่เพียงหลักร้อยคนเท่านั้น ฮัลล์สตัทท์ ขึ้นทะเบียนเป็นเมืองมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก ในประเภท Historic Cultural Landscape เมื่อปี 2540 เป็นเขตชุมชนพื้นเมืองเก่าแก่ของทวีปยุโรปที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เนื่องจากมีเหมืองเกลือที่เก่าแก่ที่สุดในโลก อีกทั้งยังเป็นเมืองที่เชื่อมต่อกับเมืองซาลซ์บูร์กอีกด้วย 

 

Ref

https://artralux.co.th/travel-guide/hallstatt


Hallstatt Lutheran Church

โบสถ์ประจำเมืองฮัลล์สตัทท์ที่ถือเป็นสัญลักษณ์ประจำเมือง ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1785 ซึ่งแต่เดิมที่นี่เป็นเพียงสถานที่รวมตัวเพื่อสวดภาวนาของชาวบ้าน (house of prayer) 

ต่อมาในปี ค.ศ. 1863 ห้องสวดภาวนา ได้สร้างใหม่ให้เป็นโบสถ์ประจำเมืองฮัลสตัทตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยเอกลักษณ์ของโบสถ์ คือหลังคาที่เป็นปลายแหลมสูง ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของเมืองเราจะมองเห็น Hallstatt Lutheran Church ได้ค่ะ

https://artralux.co.th/travel-guide/hallstatt

มุมมหาชน

แนน ไปด้วย

หมายเลขบันทึก: 714845เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2023 21:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ตุลาคม 2023 20:06 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

น่าไปเที่ยวครับพี่แก้ว

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท