นักสร้างภาพ


กรมอุตุนิยมวิทยาบอกว่าฤดูหนาวบ้านเรา ซึ่งหมายถึงการจากไปของฤดูฝนด้วย สำหรับปีนี้จะมาล่าช้ากว่าปกติราวสองสัปดาห์ คงเป็นปลายเดือนตุลาโน่นเลย จึงจะเริ่มหนาว

อย่างนี้ประจำฤดูฝนตัดหญ้าไม่ทัน เขียวขจีไปทั่ว ยิ่งฝนลงถี่ ๆ หรือ แทบทุกวันเช่นนี้ เท่าที่สังเกตอย่างแค้นเคือง (ฮา) หญ้าบางอย่างสูงยาวขึ้นวันละเป็นฝ่ามือ ๆ ก่อนหน้าที่ยังไปโรงเรียนหรือช่วงเริ่มปลูกต้นไม้ใหม่ ซึ่งไม่ประสีประสา อาการหนักกว่านี้อีก

อ่านข่าวเกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศ กรมอุตุนิยมวิทยาบอกว่าฤดูหนาวบ้านเรา ซึ่งหมายถึงการจากไปของฤดูฝนด้วย สำหรับปีนี้จะมาล่าช้ากว่าปกติราวสองสัปดาห์ คงเป็นปลายเดือนตุลาโน่นเลย จึงจะเริ่มหนาวและจะไม่หนาวมากเหมือนปีก่อน ๆ 

เพราะผัดวันประกันพรุ่งกับภรรยาไว้ (ฮา) รอให้ฝนหมดหรือเกือบหมดก่อนค่อยจัดการเรื่องหญ้า ระยะเวลาการตัดครั้งต่อ ๆ ไปจะได้ทอดออกไปอีกนิด มิเช่นนั้นจะสิ้นเปลืองพลังงานบ่อย ๆ อย่างที่ไม่ควรจะเป็น จากขาดการวางแผนที่ดี (ฮา)

ปกติชอบถ่ายภาพ แต่ที่ผ่านมาเพิ่งรู้ตัว เมื่อกล้องที่วางไว้ใกล้มือบนโต๊ะรับแขกฝุ่นเริ่มจับ ภาพความเขียวจีและหญ้ารก ๆ จึงบังเกิดไว้เป็นอนุสรณ์ (ฮา) แน่นอนว่าแดดยามเช้า ซึ่งงดงาม มักสร้างให้อะไรต่อมิอะไรดูดีขึ้นเสมอ

หมายเลขบันทึก: 714750เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2023 10:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2023 13:23 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท