หกเดือนผ่านไป


กลับเข้ามา GotoKnow อีกครั้งเมื่อเวลาผ่านไป

ความรู้สึกที่มีต่อการผ่องถ่ายความคิดความรู้สึกที่นี่ก็ยังคงมีเสน่ห์ตราตรึงเสมอ แต่เรามักมีเหตุผลเสมอเมื่อเวลาถูกถาม แต่สำหรับฉันแล้ว ความรู้สึก…เพียงแค่ว่า ไม่มีความรู้สึก คล้ายเรายังเดินทางไปที่ไหนสักแห่ง และเดินทางไปเรื่อยๆ พอถึงเวลาหนึ่ง…ก็เกิดความรู้สึกคิดถึง

จึงกลับมา

ในแต่ละวันเหมือนมีอะไรให้ทำต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา ดั่งคลื่นที่เป็นระลอกๆ แม้ว่าโควิด-19 จะซาลงไปแล้ว ยอดผู้ป่วยในแต่ละวันลดลงมากทีเดียว หรืออาจเป็นเพราะว่าหลายคนไม่มีความรู้สึกตื่นเต้นหรืออยากตรวจแล้วยอดจึงลด งานจึงเหมือนดูวุ่นน้อยลง นึกไปสามปีเหมือนความฝันที่ผ่านมา แล้วก็ตื่นจากฝันมาดำเนินชีวิตต่อเช่นเดิม

ทุกอย่างคล้ายหยุดชะงัก

แล้วเครื่องจักรนี้ก็ดำเนินต่อ

ออกจากความหมกหมุ่นกับงานพัฒนาคลินิก ARI หลุดออกมาก็มาจดจ่ออยู่กับการพานักพัฒนางานด้วยวิจัยทั้งหลายกลับคืนสู่เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้หลายๆ เวทีอีกครั้ง เมื่อกระบวนการตรงนั้นจบลงก็กลับกลายเป็นตัวเองกระโดดลงไปในเวทีนั้นเองจากเป็นที่ปรึกษา ก็ได้หวนกลับมาสู่อารมณ์ของนักวิจัยอีกครั้ง สนุก ตื่นเต้น และท้าทาย ถ้าเปรียบกับนักมวยก็เหมือนห่างหายไปจากเวทีจนแทบจะลืมท่าชกแล้ว แต่กะนั้นการนำเสนอผลงานวิจัยของตัวเองก็ยังคว้ารางวัลระดับชาติมาได้ และยังได้รับการเสนอชื่อเข้ารับโล่ห์รางวัลศิษย์เก่าดีเด่นทางการพยาบาลมาเก็บไว้ทิ้งท้ายปีที่งดงาม

หลังปีใหม่ผ่านไป

ชีวิตก็วุ่นวายกับการเร่งผลิตนักวิจัยหน้าใหม่เพื่อรองรับความก้าวหน้าทางวิชาชีพด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(ว.2) คล้ายใช้ชีวิตช็อตต่อช็อต จนมาถึงวันหนึ่ง MacBook Air ที่แก่มากมากก็หมดอายุขัย หยุดทำงานไปเสียเฉยๆ ดับสนิท จึงได้ไปซื้อเครื่องใหม่มาทดแทน ความรู้สึกอยากเขียนเรื่องราวใน GotoKnow ก็กลับมาอีกครั้ง

และอายุก็เปลี่ยนไปจะจวนห้าสิบปี … เหมือนเวลาผ่านไปเร็วมาก

การกลับมาที่นี่ความรู้สึกก็ยังคงเดิม

และสิ่งที่บันทึกไว้ก็คงจะเปลี่ยนไปตามเวลาใหม่ๆ แต่จะอีกนานแค่ไหนก็มิอาจล่วงรู้ได้ รู้แต่ว่าวันนี้ค่ำคืนนี้ได้มาทิ้งร่องรอยแห่งบันทึกนี้ไว้อีกครั้ง

คำสำคัญ (Tags): #mind#spiritual
หมายเลขบันทึก: 711792เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2023 22:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2023 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

There is a ‘theory’ that we (and other animals) go to places on migration (on mission/on survival/on change/…) only to come back ‘home’ (comfort zone/social setting/used to place/…) because we are ‘settlers’ - not ‘nomads’ ;-)

คิดถึงนะคะพี่ยังเขียนเรื่อยๆค่ะ รู้สึกว่ากลับมาอ่านง่ายดีค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท