การฝึกประสบการณ์วิชาชีพวันที่ 60 (03/10/65)


          วันนี้เป็นวันที่ 60 ของการฝึกประสบการณ์แล้วค่ะ ช่วงเช้าของวันนี้ดิฉันได้ช่วยเจ้าหน้าที่ธนาคารรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ห้าแล้วในการเปิดรับลงทะเบียน และเป็นวันแรกที่เปิดรับลงทะเบียนของหมู่ที่ 9 ซึ่งเป็นหมู่บ้านสุดท้ายของตำบลดอนทราย รวมถึงในสัปดาห์นี้หมู่บ้านก่อนหน้าสามารถเข้ามาลงทะเบียนได้อยู่เรื่อย ๆ ดิฉันได้รับหน้าที่ให้กรอกข้อมูลของกลุ่มครอบครัวคือ คนที่จดทะเบียนสมรสหรือมีบุตรที่อายุไม่เกิน 18 ปี โดยดิฉันได้กรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มที่กำหนดมาให้และต้องขออนุญาตเก็บบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ลงทะเบียนไว้ก่อน เพื่อนำไปส่งให้กับอำเภอโพธารามและให้มารับกลับคืนในวันถัดไป ส่วนกลุ่มคนโสดที่เข้ามาลงทะเบียน ดิฉันได้ลงทะเบียนให้ผ่านทางเว็บไซต์ แล้วก็ยังมีประชาชนบางส่วนที่ลงทะเบียนไปแล้วกลับมาให้ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนอยู่เรื่อย ๆ หากมีข้อผิดพลาดดิฉันได้ลงทะเบียนให้ใหม่หรือในบางกรณีได้แนะนำให้ไปติดต่อที่ธนาคารหรืออำเภอโพธารามเพื่อดำเนินการแก้ไขข้อมูลส่วนตัวให้ พอมีช่วงเวลาว่างได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องงานที่ต้องส่งอาจารย์ ว่ามีส่วนไหนต้องแก้ไขหรือต้องทำเพิ่มเติมบ้าง จนถึงเวลา12.00 น. พักทานอาหารกลางวัน 

         ช่วงบ่ายดิฉันได้ช่วยเจ้าหน้าที่ธนาคารรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐต่อจากช่วงเช้า จนถึงเวลา15.00 น. ได้ติดตามเจ้าหน้าที่ธนาคารไปส่งเอกสารการลงทะเบียนที่อำเภอโพธาราม หลังจากนั้นได้ไปที่ธนาคารออมสินเพื่อไปส่งเจ้าหน้าที่ธนาคารเซ็นเอกสาร และเดินทางกลับมาถึงที่หน่วยฝึกในเวลา16.00 น. ช่วงเวลาต่อมาได้รับลงทะเบียนต่อจนถึงเวลา16.30 น. ได้ปิดรับการลงเบียน เก็บของเข้าห้องให้เรียบร้อยและเดินทางกลับบ้าน 

หมายเลขบันทึก: 708244เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2022 10:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2022 10:25 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท