การฝึกประสบการณ์วิชาชีพวันที่ 49 (16/09/65)


         วันนี้เป็นวันที่ 49 ของการฝึกประสบการณ์แล้วค่ะ ช่วงเช้าของวันนี้ดิฉันได้ช่วยเจ้าหน้าที่ธนาคารรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่สองในการเปิดรับลงทะเบียนและเป็นสัปดาห์ที่เปิดรับลงทะเบียนของหมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 4  ดิฉันได้รับหน้าที่ให้กรอกข้อมูลของกลุ่มครอบครัวคือ คนที่จดทะเบียนสมรสหรือมีบุตรที่อายุไม่เกิน 18 ปี โดยดิฉันได้กรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มที่กำหนดมาให้ แต่ส่วนใหญ่ประชาชนที่เข้ามาลงทะเบียนจะเป็นกลุ่มคนโสด ทำให้ช่วงที่ดิฉันว่างจากการลงทะเบียนให้กลุ่มครอบครัวแล้วก็มาช่วยลงทะเบียนให้กับกลุ่มคนโสดด้วยโดยลงทะเบียนในเว็บไซต์ และดิฉันได้ช่วยนับเอกสารและตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารที่ประชาชนนำกลับไปให้คนในครอบครัวเซ็นแล้วนำกลับมาส่งให้ที่ดิฉัน ในวันนี้มีพี่เจ้าหน้าที่จากส่วนต่าง ๆ มาช่วยทำให้การดำเนินการทุกอย่างผ่านได้อย่างดีและใช้เวลาน้อยลง หลังจากนั้นพี่เจ้าหน้าที่ได้สอนให้กรอกข้อมูลของผู้ที่มาลงทะเบียนรับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ช่วงเวลาต่อมาดิฉันได้โทรนัดหมายผู้ใหญ่บ้านเพื่อเข้าไปคุยเกี่ยวกับงานที่จะต้องทำเพิ่มเติม เวลา11.30 น. ได้เดินทางไปที่บ้านผู้ใหญ่บ้านและพูดคุยเกี่ยวกับงาน รวมถึงขอคำปรึกษาจากผู้ใหญ่บ้าน เมื่อคุยเสร็จเรียบร้อยแล้วได้เดินทางกลับมาที่หน่วยฝึก เวลา12.30 น. พักทานอาหารกลางวัน 

       ช่วงบ่ายได้ช่วยเจ้าหน้าที่ธนาคารรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐต่อจากช่วงเช้า ซึ่งช่วงบ่ายนี้มีประชาชนเข้ามาลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีประชาชนเข้ามาส่งเอกสารที่นำกลับไปกรอกข้อมูลด้วยตนเองจำนวนมาก ในเวลา15.00 น. คนเริ่มน้อยลง พี่เลี้ยงจึงได้มอบหมายให้ดิฉันไปส่งแฟ้มเอกสารที่สำนักปลัด แล้วมอบหมายให้พิมพ์ ข้อมูลวัสดุก่อสร้างในการซ่อมแซมบ้านของผู้พิการ โดยนำข้อมูลที่มีอยูาใน Microsoft Excel นำมาพิมพ์ไว้ที่ Microsoft Word และบันทึกเก็บไว้ให้พี่เจ้าหน้าที่ดำเนินการต่อไป ก่อนเดินทางกลับบ้านดิฉันได้ช่วยเจ้าหน้าที่ธนาคารนับจำนวนผุู้ที่มาลงทะเบียนแล้วเก็บเอกสารและอุปกรณ์ต่าง ๆ เข้าไปไว้ในห้องให้เรียบร้อย เวลา16.30 น. เดินทางกลับบ้าน

 

หมายเลขบันทึก: 707415เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2022 12:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2022 12:30 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท