หายบ้านหมุนจากการทำโยคะ และการจัดกระดูก


        เมื่อถึงวันที่่ร่างบอกไม่ไหว เธอใช้ชั้นหนักเกินไปล่ะ เธอเลยมาเตือนด้วยบ้านหมุนอีกครั้ง …อีกครั้งแปลว่ามันเคยเกิดขึ้นมา 2 ครั้งแล้ว ครั้งแรกตอน 20 ปีก่อน บ้านหมุนเวียนหัว แล้วคุณหมอสมบูรณ์ ได้ข่าวเลยเรียกให้ขึ้นมาตึกคลอด ….(เพราะหมอเป็นสูติแพทย์ค่ะ) แล้วจับหมุนหัวซ้ายขวา ตะแคงไปมาด้วยวิชาที่ติดตัวมา ก็หายเป็นปลิดทิ้งไม่ต้องทำอะไรต่ออีก คงเกิดจากมีแคลเซียมในหู

     ผ่านไปอีกนานๆๆๆๆๆ หลายปี มาเกิดอาการอีกครั้ง  ครั้งนี้คุณหมอสมบูรณ์ย้ายไปซะแล้ว เลยไม่ได้ใช้บริการกันอีก ไปหาหมอเฉพาะทางหู คอ จมูก หมอบอกว่าบ้านหมุนจากน้ำในหูไม่เท่ากัน  ก็กินยากับให้กลับมากระแทกร่างกับที่นอน…ฟังเหมือนโหด แต่จริงๆ ต้องทุ่มตัวแรงๆ ค่ะ โดยนั่งบนที่นอนแล้วปล่อยตัวแบบเต็มที่นอนตะแคงลงที่นอนทางซ้าย 10 ครั้ง สลับทางขวา 10 ครั้ง ทำแบบนี้ทุกวัน ก็ทำตามที่หมอบอกพร้อมกินยา ครั้งนี้ 2 สัปดาห์ก็หายเป็นปกติยาวววววววว………….มาหลายปี 

    มาปีนี้ครั้งนี้บ้านหมุนแบบรุนแรงมาก นั่งเกาะโถส้วมอ๊วกตั้งแต่เช้าตรู่ ….แล้วเดินเซ เพราะทรงตัวไม่ค่อยได้ ไปพบหมอเฉพาะทางหู คอ จมูก ก็เจอว่าประสาทการทรงตัวอักเสบ  กินยาอย่างเดียวมาเป็นเดือนๆ ก็ไม่หายซักที เลยลองโยคะช่วยอีกทาง ฝืนทำทั้งมึนๆนั่นล่ะ อาการเริ่มดีขึ้น แต่ยังมึนๆเวลานอน เวลาหันหน้าตอนนอน เลยไปรักษาหลายศาสตร์มั่วไปหมดเลยค่ะ ทั้งนวดแผนไทย ทั้งโยคะ ทั้งกายภาพ เผื่อให้ระบบไหลเวียนดีขึ้น แต่สุดท้ายที่หายเลยไม่มีอาการอีกก็หลังจากไปให้แพทย์แผนไทยนวดแบบจัดกระดูก  ท่าในการจัดดูโหดเหมือนร่างจะหักเป็นเสี่ยงๆ แต่พอกลับมาก็รู้สึกแปลกใจที่อาการบ้านหมุนหายสนิทเลย ไม่ได้กินยาอีก 

    ลดการกินยาไปอีกทาง ด้วยการรักษาแบบแพทย์ทางเลือก  แต่สรุปก็ไม่รู้ว่าหายด้วยอะไร แต่หายล่ะระยะยาวหวังว่าคงไม่รีบกลับมาทักทายอีก

หมายเลขบันทึก: 707116เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2022 09:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน 2022 09:23 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท