การฝึกประสบการณ์วิชาชีพวันที่ 39 (02/09/65)


วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2565 หน่วยฝึกที่ 18 องค์การบริหารส่วนตำบลเขาขลุง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี

      ช่วงเช้าพี่เลี้ยงมอบหมายงานให้อยู่จุดลงเบียน แจกกระเป๋าสะพายและแบบประเมินความพึงพอใจให้กับผู้นำชุมชนและตัวแทนชาวบ้าน จำนวน 18 หมู่บ้านที่มาเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการฝึกอาชีพแก่ประชาชนในตำบลเขาขลุง (การทำน้ำมันกัญชาและยาหม่องกัญชา) และเข้าร่วมอบรมกับบุคลากรอบต.เขาขลุง ผู้นำชุมชนและตัวแทนชาวบ้าน ช่วงแรกมีวิทยากรมาบรรยายเรื่อง "ประโยชน์และโทษที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้กัญชาในทางการแพทย์แผนไทย" และฝึกอาชีพ “การทำน้ำมันกัญชา" โดย พท.ประภัสสร ม่วงนา ตำแหน่ง อาจารย์สอนแพทย์แผนไทย สถาบันมณีวินทร์ การแพทย์แผนไทย"  วิทยากรจะสอนให้ทำน้ำมันกัญชาหลังจากนั้นให้ชาวบ้านลองฝึกทำเอง 

       ช่วงบ่ายฝึกอาชีพ “การทำยาหม่องกัญชา” โดย พท.ประภัสสร ม่วงนา ตำแหน่ง อาจารย์สอนแพทย์แผนไทย สถาบันมณีรินทร์ การแพทย์แผนไทย วิทยากรจะสอนให้ทำยาหม่องกัญชา หลังจากนั้นจะให้ชาวบ้านลองฝึกทำเอง ทำให้ดิฉันและเพื่อนนักศึกษาฝึกงานได้มีโอกาสลองทำยาหม่องกัญชาและน้ำมันกัญชาร่วมกับชาวบ้านซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ดีและแปลกใหม่มาก หลังจากเสร็จสิ้นโครงการแจกยาหม่องกัญชาและน้ำมันกัญชาที่ร่วมกันทำให้กับบุคลากรอบต.เขาขลุง ผู้นำชุมชนและตัวแทนชาวบ้านอย่างละ 1 ขวด

     

หมายเหตุ ภาพเหล่านี้ได้รับอนุญาตจากบุคคลในภาพเรียบร้อยแล้ว

หมายเลขบันทึก: 706414เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2022 21:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2022 22:03 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท