ศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม หน่วยฝึกที่26 : วันพฤหัสบดี ที่ 18/8/2565


    สวัสดีครับคุณครู เพื่อนๆโปรแกรมการพัฒนาชุมชนทุกท่าน และผู้อ่านที่น่ารักทุกๆคนครับ กลับมาพบกับพวกผมเป็นประจำเหมือนเช่นเคยครับวันนี้เป็นวันฝึกงานที่28ซึ่งเวลา8.30น.ผมได้ไปถึงยังสถานที่ทำงานศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วัดวังตะกู)ผมและเพื่อนๆได้เข้าไปช่วยกันทำความสะอาดกวาดใบไม้ภายในศูนย์และได้เข้าไปเลี้ยงไก่และไปตัดผักให้ไก่และรดน้ำต้นไม้ภายในศูนย์

   เวลา10.00น.-12.30น.ได้ช่วยครูณภัทรจัดของเพื่อที่จะนำบรรจุใส่ถุงเพื่อที่จะนำไปแจกผู้สูงอายุและผู้ป่วยภายในชุมชนตำบลวังตะกูในอาทิตย์หน้าจำ40ชุดแจะได้จัดสิ่งของที่เหลือเก็บไว้เพื่อที่จะนำไปแจกในรอบหน้า

   เวลา13.30น.ได้เตรียมของเพื่่อที่จะให้น้องๆโรงเรียนวัดวังตะกูเข้ามาเรียนรู้ในกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ซึ่งจะมาทำกิจกรรมกันทุกววันพฤหัสบดีของทุกอาทิตย์

   เวลา14.30-15.30น.น้องๆโรงเรียนวัดวังตะกูได้มาททำกิจกรรมกันเมื่อมาถึงผมและเพื่อนๆให้น้องๆทำกิจกรรมนันทนาการกันก่อนค่อยแยกไปตามฐานที่ได้แบ่งกันไว้ซึ่งผมได้ประจำในฐานที่6คือฐฐานสวดมนต์ซึ่่งวันนี้ครูณภัทรได้เข้ามาเป็นครูผู้สอนซึ่งวันนี้ได้สอนการไหว้พระแบบเทพนมและเทพธิดาและได้สอนเกี่ยวกับการสวดมนต์ที่ถูกต้องและหลังจากที่เรียนเสร็จแล้วได้พาน้องๆไปพักรับประทานน้ำและขนมหลังจากเสสร็จแล้วได้ให้น้องๆมาร่วมกันและปล่อยให้น้องๆเดินทางกลับบ้าน

ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย

  ไม่มีคำอธิบาย 

หมายเลขบันทึก: 705812เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2022 21:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 สิงหาคม 2022 21:06 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท