ปัญหาทางสังคม : ภัยจากหางานออนไลน์


                     ทุกวันนี้มิจฉาชีพระบาดอย่างหนักในทางออนไลน์ โดยจะอาศัยช่วงที่ประชาชนมองหางานทำ ในช่วง work from home โดยจะชักชวนให้คนไปร่วมทำงานเป็นแอดมินในตลาดการค้าออนไลน์ โดยจะอ้างว่าตนเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงิน แล้วชักชวนลงทุนในธุรกิจที่ไม่มีจริง โดยจะหลอกว่าให้ผลตอบแทนที่สูง แล้วจะสร้างภาพให้มีความน่าเชื่อถือ เช่น ลงทุนในธุรกิจ , เงินดิจิทัล Forex ,ตลาดหลักทรัพย์ต่างชาติ เกมออนไลน์ เป็นต้น จนกระทั่งผู้คนนั้น หลงเชื่อ และร่วมลงทุนเป็นจำนวนมาก จากนั้น เหล่าพวกมิจฉาชีพก็จะนำเงินที่ผู้คนลงทุนนั้น หลบหนีไป ทำให้ผู้คนเหล่านั้นที่ร่วมลงทุนด้วย ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากในปัจจุบันนี้ 

                      เพราะฉะนั้น จึงเตือนทุกคนให้ระมัดระวังในการลงทุนหรือรับจ้างทำงานผ่านโลกออนไลน์ เพราะมีความเสียงสูงที่จะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

 

คุณเคยถูกเหล่ามิจฉาชีพพวกนั้น ทักมาชักชวนให้ไปร่วมทำงาน หรือ ลงทุน ด้วยหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

#เว็บบล็อคนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเสนอมุมมองที่หลากหลาย และตั้งคำถามกับปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคมเพื่อให้ผู้อ่านสามารถแสดงความคิดเห็นของตนเองได้ ไม่มีเจตนาในการโจมตีหรือทำลายใดๆ

 

 

หมายเลขบันทึก: 705810เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2022 21:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 สิงหาคม 2022 21:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท