ปัญหาสังคม : การขายบริการทางเพศของผู้หญิง


          ปัจจุบันการขายบริการทางเพศของผู้หญิงถูกมองว่าเป็นปัญหา และคนในสังคมตีตราและผู้คนส่วนมากไม่ยอมรับให้อาชีพนี้ สะท้อนให้เห็นถึงโครงสร้างทางสังคมที่มีความเหลื่อมล้ำทางอาชีพ เพราะคนในสังคมมองว่าเป็นผู้หญิงขายบริการ เป็นคนที่น่ารังเกียจและถูกกระทำดูถูกทั้งๆที่ก็เป็นเพียงอาชีพหนึ่งแต่ถ้าทุกคนมองให้ชัดขึ้น สาเหตุที่ผู้หญิงขายบริการ เป็นเพราะอยากหาเงินใช้ฐานะทางบ้านไม่เพียงพอยากจนต้องหารายได้ โดยส่วนใหญ่ผู้หญิงที่ขายบริการมักเป็น วัยรุ่นหญิงที่ต้องการเงิน ในส่วนของกฎหมายคุ้มครองก็ยังมีไม่เพียงพอและไม่สามารถคุ้มครองความปลอดภัยได้เราจะเห็นได้จาก สื่อต่างๆที่ยังคงเป็นประเด็น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรให้ความร่วมมือกับอาชีพนี้และมีกฎหมายคุ้มครองความปลอดภัย  

                   ทุกคนคิดอย่างไรกับผู้หญิงขายบริการ??

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

#เว็บบล็อคนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเสนอมุมมองที่หลากหลาย และตั้งคำถามกับปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคมเพื่อให้ผู้อ่านสามารถแสดงความคิดเห็นของตนเองได้ ไม่มีเจตนาในการโจมตีหรือทำลายใดๆ

หมายเลขบันทึก: 705648เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2022 22:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 สิงหาคม 2022 22:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

โดยความเห็นส่วนตัวคิดว่า อาชีพงานขายบริการ มันก็เป็นอาชีพที่ถูกสังคมตีตราว่าต่ำ แต่มันก็เป็นอาชีพที่ไม่มีอาชีพไหนต่ำได้เท่ากับความคิดคนที่ดูถูกเหยียดหยามคนอื่น ทั้งที่ไม่รู้ประวัติชีวิตจริงของเขา ทำไมเขาถึงต้องทำ เขาอาจจะไม่มีทางเลือกหรือจำเป็นต้องทำเพื่อความอยู่รอดทุกๆวัน เขาต้องยอมเสียศักดิ์ศรี ยอมคนดูมองเหยียด กดขี่ แต่อาชีพนี้มันเป็นความสมัครใจของคนที่มาเลือกใช้บริการเอง ไม่มีสิทธิไปว่าหรือตีตราใคร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท