๑,๓๐๑ จดหมายถึง คุณบุญชู


ขอรับการสนับสนุบงบประมาณจัดจ้างครู เดือนตุลาคม ๒๕๖๕ – กันยายน ๒๕๖๖ และขอรับการสนับสนุนงบประมาณจัดจ้าง ทำประตูกระจกบานเลื่อน ที่ห้องสมุดลิ่มอติบูลย์ เพื่อใช้ ปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ และรองรับเครื่องปรับอากาศ

                                                                                                                                โรงเรียนบ้านหนองผือ

                                                                                     ๑๘   สิงหาคม   ๒๕๖๕

เรียน   คุณบุญชู ที่เคารพ

          ปีการศึกษานี้ ผมทำงานครบ ๑๖ ปี ที่โรงเรียนบ้านหนองผือ เริ่มตั้งแต่ปีพ.ศ. ๒๕๔๙ ครับ วันนั้นมีนักเรียน ๔๘ คน ปีนี้ มีนักเรียน ๑๐๐ คนครับ การเรียนการสอนเป็นไปตามปกติ ยังมีโควิดอยู่ประปราย แต่น้อยกว่าปีการศึกษาที่แล้ว  ๒ ปีที่ผ่านมา ปิดเรียนบ่อยมาก ทำให้เด็กหลายคนอ่านหนังสือไม่คล่อง ปีนี้จึงค่อนข้างหนักในการเร่งรัดคุณภาพ ครับ

          ผมเหลืออายุราชการอีก ๑๓ เดือน จะเกษียณวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๖ ครับ ส่วนครูบังอรแฟนผม อีก ๒ เดือนก็จะเกษียณแล้ว แต่ครูบังอร ขอมาทำงานสอนทุกวัน เพื่อรอผมเกษียณ ตอนนี้อาการไทรอยด์ของครูบังอรดีขึ้น หมอนัด ๖ เดือน/ครั้ง และลดยาลงแล้ว แข็งแรงกว่าเมื่อก่อน ขอขอบพระคุณที่คุณบุญชูได้กรุณาส่งยามาให้ ครับ

          ปีการศึกษานี้ โรงเรียนเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงามมาก เนื่องจากครูผู้เป็นลูกชายและครูลูกสะใภ้ ซึ่งอยู่บ้านพักครู ร่วมแรงแข็งขัน พัฒนาทั้งงานสอน งานเอกสาร งานอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อม ทำให้โรงเรียนเปลี่ยนแปลงไปมากมาย เมื่อต้นปี ๒๕๖๕ ลูกชายผมสอบได้ตำแหน่ง รอง ผอ.รร.ที่จังหวัดสุพรรณบุรี แต่สละสิทธิ์ครับ ต้องการอยู่ช่วยงานผมที่โรงเรียนบ้านหนองผือสักระยะหนึ่งก่อนครับ

          ตอนนี้ผมกำลังเร่งการอ่าน ชั้น ป.๑ – ป.๓ เป็นพิเศษ คอมพิวเตอร์ประจำห้องเรียนทุกห้องที่คุณบุญชูให้มา ใช้ได้ดีและให้ประโยชน์เยอะมากครับ ส่วนกิจกรรมด้านอื่นที่ส่งเสริมเป็นปกติก็คือ ดนตรีไทยและดนตรีสากล..ได้ออกงานแสดงในชุมชนมากขึ้นครับ

          เขตพื้นที่การศึกษา ได้คัดเลือกโรงเรียนบ้านหนองผือ เข้าโครงการ “โคก หนอง นา โมเดล” เพราะสถานที่มีความพร้อม ผมคิดว่าสักวัน เขตฯคงส่งครูไปอบรมและศึกษาดูงาน ตอนนี้ผมจึงพัฒนาโคกหนองนาในโรงเรียนไปเรื่อยๆ สระน้ำ ๒ สระ มีน้ำเยอะมาก อีกสระหนึ่งมีบัวหลวงขึ้นเต็มหมด มองดูสวยงามมากครับ

          โรงเรียนบ้านหนองผือ ได้รับโอกาสดี จาก สดช. (สำนักงานดิจิตัลแห่งชาติ)เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเขามาสำรวจเรื่องคอมพิวเตอร์ที่โรงเรียน วันนี้ได้รับการอนุมัติแล้ว เขาจะมอบคอมพิวเตอร์ให้โรงเรียน ๑๒ เครื่อง ในห้องสมุดลิ่มอติบูลย์ พร้อมทีวีจอใหญ่ ติดตั้งเครื่องปรับอากาศและกล้องวงจรปิด คงจะแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้ครับ

          เหตุผลหลักๆที่ สดช.มอบคอมพิวเตอร์ให้ ก็คือ ทางโรงเรียนไม่เคยได้รับงบประมาณจากเขามาก่อน คอมพิวเตอร์ที่มีอยู่ในห้องสมุดก็เป็นคอมรุ่นเก่าแล้ว อีกทั้งอาคารห้องสมุดเราก็มีความพร้อมและสัญญาณอินเตอร์เน็ตก็ดีด้วยครับ ทาง สดช.ท้วงติงเพียงอย่างเดียว คือประตูห้องสมุดต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเพื่อรองรับเครื่องปรับอากาศครับ

          ตามแผนฯของโรงเรียน กำหนดไว้ว่า จะพานักเรียนมาทัศนศึกษาที่บริษัทของคุณบุญชูในเดือนกันยายน ๒๕๖๕ ครับ ปีการศึกษาที่แล้ว ไม่ได้พาเด็กไปไหนเลยครับ กลัวโควิดที่สุดเลย ปีนี้มั่นใจว่าจะไม่มีเหตุการณ์ใดมาทำให้ล้มเลิกได้ เด็กนักเรียนจะได้เรียนรู้นอกสถานที่บ้าง

          เงินบริจาคของคุณบุญชูที่อยู่ในบัญชี “เงินรายได้สถานศึกษาโรงเรียนบ้านหนองผือ” ช่วยส่งเสริมให้คนมีงานทำ มีครูหลายคนที่โรงเรียนจ้างพิเศษจากเงินจำนวนนี้ สอบบรรจุได้เป็นข้าราชการครู มีความมั่นคงในอาชีพ ตอนนี้ที่จ้างครูอยู่เป็นครูชุดใหม่ครับ จำนวน ๒ คน ทางโรงเรียนทำสัญญาจ้างเดือนละ ๖,๕๐๐ บาท เดือนเมษายน และตุลาคม ที่ปิดภาคเรียน โรงเรียนก็จ่ายค่าตอบแทนให้เต็มจำนวนครับ ซึ่งเงินในบัญชีคงเหลือจ้างได้ถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้ครับ

          ในการนี้ ผมจึงใคร่ขอความอนุเคราะห์คุณบุญชูอีกสักครั้งครับ เพื่อให้การบริหารจัดการเกี่ยวกับการจัดจ้างครูพิเศษ และงานพัฒนาการเรียนการสอนคอมพิวเตอร์ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สะดวกและคล่องตัว เกิดผลดีต่อนักเรียนและผู้ปกครอง ผมขอเรียนรบกวนคุณบุญชูในเรื่องสำคัญ ๒ เรื่อง ต่อไปนี้ครับ

  1. ขอรับการสนับสนุบงบประมาณจัดจ้างครู เดือนตุลาคม ๒๕๖๕ – กันยายน ๒๕๖๖
  2. ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจัดจ้าง ทำประตูกระจกบานเลื่อน ที่ห้องสมุดลิ่มอติบูลย์ เพื่อใช้    ปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ และรองรับเครื่องปรับอากาศ

       ในนามของโรงเรียนบ้านหนองผือ ขอกราบขอบพระคุณ คุณบุญชูที่ดูแลช่วยเหลือ สนับสนุนส่งเสริมโรงเรียนบ้านหนองผือมาโดยตลอด ขอให้คุณบุญชูและครอบครัว ประสบแต่ความสุขความเจริญ กิจการงานมีความก้าวหน้า และทุกคนในครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรงนะครับ

 

                                                                                         ด้วยความเคารพและนับถือ

                                                                                             ชยันต์ เพชรศรีจันทร์

                                                                                    ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองผือ

          

         

        

 

หมายเลขบันทึก: 705577เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2022 20:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 สิงหาคม 2022 20:29 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท