ศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม หน่วยฝึกที่26 : วันอังคาร ที่ 9/8/2565


.   สวัสดีครับคุณครู เพื่อนๆโปรแกรมการพัฒนาชุมชนทุกท่าน และผู้อ่านที่น่ารักทุกๆคนครับ กลับมาพบกับพวกผมเป็นประจำเหมือนเช่นเคยครับวันนี้เป็นวันฝึกงานที่22ซึ่งเวลา8.30น.ผมได้ไปถึงยังสถานที่ทำงานศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วัดวังตะกู)และได้เข้าไปทำความสะยังห้องทำงานและในศูนย์ฝึกและได้เลี้ยงไก่

   เวลา 9:00น. ผมและเพื่อนๆไดทำการซื้อลำไม้ไผ่จำนวน 30 ลำ และ น้อตสำหรับยิงจำนวน 1 ถุง 100ตัวและหลังจากนั้นเวลา 9:30น. กระผมและเพื่อนได้ทำการตัดลำไม้ไผ่ให้มีขนาด 220 เซนติเมตร จำนวน10ลำ เพื่อเป็นการทดลองยิงไม้ให้ติดกับไม้กระดานที่ปูเป็นสะพานเพื่อความสวยงามของสะพานแต่ทำแค่5ลำเพื่อนเป็นการทดลองและมาตัดไม้ต่อและผมได้ไปขุดหลุมเพื่อปลูกต้นมะเขือที่ครูณภัทรได้ซื้อมาใหม่และได้ไปขุดดินในศูนย์เพื่อนำมาผสมดินเพื่อจะปลูกต้นมะเขือหลังจากปลูกต้นมะเขือเสร็จผมได้มาช่วยเพื่อนๆตัดไม้เพื่อทำสะพานต่อและได้ช่วยเพื่อนขนไม้ไปจนเสร็จ

   เวลา11.30น.ได้พักรับประทานอาหาร

   เวลา12.30น.ครูณภัทรได้ให้ผมไปทำรั้วเพื่อกั้นต้นไม้และได้ให้ไปขุดดินเพื่อที่จะนำมาเทใส่อ่างปูนที่ได้ไปซื้อมาเมื่อวานและได้นำปุ๋ยขี้ไส้เดือนมาใส่และเปลือกมะพร้าวมาใส่เพื่อที่จะเตรียมไว้ปลูกต้นมะนาว

   เวลา15.00น.ผมและเพื่อนๆได้มาเจาะรูไม้ไผ่กันเพิ่มเนื่องจากทำไว้ไม่พอและได้ช่วยกันตีัดไม้ไผ่เพื่อเตรียมไว้ทำต่อกันนในวันพรุ้งนี้

   เวลา16.00น.ผมและเพื่อนๆได้ช่วยกันเก็บอุปกรณ์และทำความสะอาดสถานที่และหลังจากเสร็จงานกันแล้วเวลา16.40น.ได้เดินทางกลับบ้านกันครับ

ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย

   ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย
หมายเลขบันทึก: 705162เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2022 22:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 สิงหาคม 2022 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท