ปัญหาสังคม : การใช้ชีวิตในสังคมเพียงคนเดียวของเพศหญิง


ผู้หญิงที่ออกไปใช้ชีวิตในสังคมเพียงคนเดียว

     

                                                                             ที่มา : https://paapaii.com/lifestyle-women-go-alone/ 

       ปัจจุบันทุกคนจะเห็นว่าในสังคมไทยมีผู้หญิงที่โสด ไม่มีเเฟน ไม่มีสามี จำนวนมากมายที่ใช้ชีวิตเพียงคนเดียว ยกตัวอย่างเช่น ไปเที่ยว ไปกินข้าว ไปซื้อของ ไปดูหนัง เป็นต้น เเต่บางมุมมองของคนในสังคมจะมองว่าผู้หญิงนี้เป็นกลุ่มคนที่ไม่มีใครคบ  เป็นกลุ่มที่ชอบใช้ชีวิตเเบบสันโดษ เเต่การที่ผู้หญิงใช้ชีวิตเพียงคนเดียวก็มีสิทธิ์ที่ถูกทำร้ายจากคนในสังคม เช่น ดักปล้น  ฆ่าข่มขืน เป็นต้น

       ซึ่งถ้าเป็นมุมมองของคุณ คุณมีความคิดเห็นอย่างไรกับการที่ปัจจุบันผู้หญิงได้ออกไปใช้ชีวิตในสังคมเพียงคน เดียวมากมาย โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาผู้ชายอีกต่อไป

                

      ทุกคนมีความคิดเห็นอย่างไรกับผู้หญิงที่ออกไปใช้ชีวิตในสังคมเพียงคนเดียว???

หมายเลขบันทึก: 704987เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2022 20:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 สิงหาคม 2022 21:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

โดยส่วนตัวรู้สึกว่าการไปไหนคนเดียว ทำไรคนเดียว เผชิญกับทุกเรื่องราว ก็มีแต่ตัวเราที่อยู่กับเราไปตลอด และแข็งแกร่งกว่าคนที่อยู่หลายคน แต่ข้อเสียของทุกเรื่อง มักมีข้อดีและข้อเสีย

ทุกวันนี้ในสังคมไทย เกิดปัญหาเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางร่างกายและการคุกคามสิทธิส่วนบุคคลเป็นจำนวณมาก เราจะเห็นได้จากข่าว ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงที่ใช้ชีวิตคนเดียวที่ถูกเป็นเหยื่อ

การอยู่คนเดียวในสังคมไทยในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องน่าแปลก แต่เป็นเรื่องน่ากลัว เพราะ สำหรับผู้หญิงไทยนั้นอันตรายอย่างมากถ้าใช้ชีวิตเพียงลำพัง หรือไปไหนตามลำพัง มีข่าวให้เห็นทุกวัน ผู้หญิงอยู่เพียงลำพังต่างๆนาๆ ผู้หญิงที่ว่ามีทั้ง เด็ก วัยทำงาน ผู้สูงอายุ สำหรับสังคมไทยการอยู่คนเดียว = อันตราย

ส่วนตัวมองว่าการที่ใช้ชีวิตอยู่คนเดียวเป็นเป็นปกติโดยที่ไม่ต้องไปพึ่งพาคนอื่น มันเป็นเรื่องที่ที่ดีมากๆสำหรับตัวเรา ทำให้เราสามารถที่จะดูแลตัวเองได้

ส่วนตัวมองว่าผู้หญิงที่ใช้ชีวิตคนเดียว ไปไหนมาไหนคนเดียว มันเป็นสิทธิ์ของเขาแล้วก็เขาสบายใจที่ทำอะไรคนเดียว ไม่ควรไปมองเขาว่าไม่มีใครคบ ทุกคนมีเหตุผลของตัวเอง การไม่ยุ่งชีวิตคนอื่นคือทางทีดีที่สุด

คิดว่าไม่ใช่เรื่องแปลกค่ะ เพราะบางคนก็อยากมีพื้นที่ส่วนตัวให้กับตัวเอง อยากไปนั่งเงียบๆอยู่กับตัวเอง แต่มันก็มีข้อเสียตามมาคือถ้าเราไปเที่ยวคนเดียวแล้วโดนชิงทรัพย์หรือข่มขืนขึ้นมาก็จะไม่มีใครมาช่วยเราได้ค่ะ

คิดว่าเป็นเรื่องปกตินะ ที่ผู้หญิงจะสามารถใช้ชีวิตคนเดียวได้ดี เพราะถ้าการมีแฟน หรือมีเพื่อนที่toxicกับเรา ก็ขออยู่คนเดียวดีกว่า อยากจะทำอะไร ก็ได้ทำ ไม่ต้องแคร์คนอื่นให้บั่นทอนใจตัวเองเปล่าๆ

คิดว่าเป็นเรื่องปกติมากๆ เพราะผู้หญิงทุกคนไม่จำเป็นที่จะอยู่กับคนอื่นตลอดเวลา เพราะสมัยนี้ผู้หญิงส่วนมากอยากมีเวลาส่วนตัวเป็นของตัวเองมากยิ่งขึ้น

ส่วนตัวคิดว่าการใช้ชีวิตอยู่คนเดียว มันเป็นเรื่องที่ปกติและดีนะ เพราะคิดว่าการใช้ชีวิตแบบนี้มันรู้สึกแบบอิสระมากๆโดยแบบที่ไม่ต้องเอาชีวิตเราไปฝากใครหรือพึ่งใคร ยืนด้วยตัวเอง อยู่กับตัวเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท