เที่ยวจังหวัดประจวบกับสุภัชชาตอนที่3..นั่งรถไฟที่หัวหิน


เที่ยวจังหวัดประจวบกับสุภัชชาตอนที่3..นั่งรถไฟที่หัวหิน 

เกือบ20กว่าปีที่ไม่เคยขึ้นรถไฟอีกเลยคะกยั่งรอรถไฟมามีกรุ๊ปทัวร์อินเดียมาเที่ยว3คันรถบัสพอลงมาก็ถ่ายรูปวุ่นวายสนุกสนาน บางคนสั่นกระดิ่งรถไฟที่แขวนไว้คนนั่งรอก็ยืนพรึบนึกว่ารถไฟมาคะคนแรกสั่นคนต่อมาก็สั่นอีกคนอินเดียทำตาม

ๆกันจนเจ้าหน้าที่รถไฟต้องถอดกระดิ่งใส้ในที่สั่นออกพร้อมพูดภาษาไทยว่าใครสั่นกระดิ่งเล่นโดนปรับ5พันบาทหัวหน้ากรุ๊ปทัวร์เลยต้องมาเคลียร์เรางี้..ก็กลั้นขำสุดๆคะ..

ประสบการณ์เกี่ยวกับรถไฟไทยนึกถึงตอนสมัยเข้าสู่วัยรุ่นคะขึ้นรถไฟสนุกมากชอบเพราะจะมีของกินหิ้วผ่านทุกตู้ที่เรานั่ง ไม่ว่าข้าว ลูกชิ้น ก๋วยเตี๊ยวแห้ง ข้าวหลาม น้ำอัดลม น้ำเปล่าอื่นๆอีกมากมายคะเค้าจะแขวนทุกอย่างที่ราวไม้มัดหนังยางเจ้านั้นผ่านไปเจ้านี้ผ่านมาจอดทุกสถานีคะก็จะมีแม่ค้ามาขายของกินตลอดเปลี่บนคนไม่ซ้ำหน้าแต่เดี๊ยวนี้ไม่ก่อนมีของขายที่จอดเฉพาะสถานีใหญ่ๆนะคะแมค้าก็หน้าเดิม ของขายก็เหมือนเดิมหมดแล้วก็เอามาเติมเดินขายใหม่คะเราเลยคิดว่าเค้าคงประมูลขายของกันด้วยสถานการณ์โควิทด้วยคะ แต่ที่รถไฟไทยเหมือนเดิมคือเสียเวลาคะ ขบวนที่นั่งไปเสียเวลาหนึ่งชั่วโมงทุกขบวนคือล่าช้าไม่ตรงเวลาหมด เมื่อขึ้นบนรถไฟแล้วสงสารนายตรวจตั๋วบนรถไฟเหมือนกันคะเพราะมีกลุ่มวัยรุ่นเด็กผู้ชายพอรถไฟถึงสถานีไหนยังไม่ทันจอดดีก็โดดลงพอรถไฟออกก็โดดขึ้นเป็นอย่างนี้ทุกสถานีนายตรวจห้ามเท่าไรก็ไม่ฟัง เสียงนายตรวจบ่นว่าเป็นอะไรไปคนเดือดร้อนก็เจ้าหน้าที่การรถไฟนี่หล่ะ

สถานีรถไฟหัวหินถือได้ว่าเป็นสถานีที่สวยที่สุดในประเทศไทยและดูแลอนุรักษ์รักษาสถาปัตยกรรมเดิมไว้ได้สวยงามสะดุดตาผู้มาเยือนคะ

 



 

หมายเลขบันทึก: 704641เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2022 20:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กรกฎาคม 2022 20:25 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท