ศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม หน่วยฝึกที่26 : วันอังคาร ที่ 19/7/2565


วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2565วันนี้กระผมและสมาชิก ได้มาถึงที่ศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วัดวังตะกู)  เวลา 8:20 น.กระผมและเพื่อนๆ ได้ทำความสะอาดห้องสมุดของวัดวังตะกูซึ่งเป็นที่พักของนักศึกษาฝึกประสบการณ์ที่ไปทำการฝึกประสบการณ์ ณ ที่ศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วัดวังตะกู)

  หลังจากนั้นผมและเพื่อนได้ทำงานตามที่อาจารย์ได้หมอบหมายเอาใว้โดยเลา 9:20น. ผมและเพื่อนๆได้ทำการกวาดศุนย์ทำความสะอาดและรดน้ำต้นไม้ทั้งหมดที่อยู่ในศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วัดวังตะกู)

เวลา 9:40น. กระผมและเพื่อนๆได้ไปขุดดินที่โค้นต้นไม้เพื่อไปใสแปลงดินลอยฟ้าให้พระอาจารย์ในวัดวังตะกูเพื่อเตรียมสำหรับปลูกผักออแกนิก

 

   และต่อมากระผมและเพื่อนๆได้ไปช่วยพระอาจารย์แกะถุงเพาะเห็ดมาเทใส่แปลงผักลอยฟ้า เพื่อเป็นปุ๋ยสำหรับเตรียมเป็นแปลงปลูกผักแบบออแกนิกภายใรวัดวังตะกู

หลังจากนั้นเวลา 11:00น. กระผมและเพื่อนๆได้ทำการช่วยกันเทขี้วัวที่แช่น้ำไว้ภายในศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วัดวังตะกู) ออกจากกระสอบเพื่อที่จะเตรียมสำหรับทำแปลงเพาะขี้ใส้เดือนที่จะนำมาใช้ภายในศูนย์และทำการเกรียขี้วัวให้เสมอกัน

ต่อมาเวลา13:00น. มีดินที่ท่านกำนันสนับสนุนมาเพื่อใช้ภายในศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วัดวังตะกู)จำนวนหนึ่งคันรถ

และหลังจากนั้นผมและเพื่อนได้ทำการขุดดินจำนวน8กระสอบและทำการเก็บใบไม้จำนวน3กระสอบใหญ่และตัดไม้ไผ่จำนวน10ท่อน และอุ)กรณ์ต่างๆเช่นแผ่นกระเบื่องจำนวน80แผ่น กากมะพร้าวที่แช่น้ำอยู่ไร่รัชยาเพื่อเตรียมไปทำแปลงผักคีโฮลที่ศุนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดวังตะกู2 (หมู่4)ในวันพรุ่งนี้

หมายเลขบันทึก: 704242เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2022 23:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กรกฎาคม 2022 23:15 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท