เที่ยวปราจีนบุรี - สระแก้ว เมืองโบราณใกล้กรุงเทพฯ (8) กินอะไรที่ไหนดี เมื่อมาปราจีนบุรี - สระแก้ว


เที่ยวปราจีนบุรี - สระแก้ว เมืองโบราณใกล้กรุงเทพฯ (8) กินอะไรที่ไหนดี เมื่อมาปราจีนบุรี -สระแก้ว

ปราจีนบุรีและสระแก้ว เป็นจังหวัดตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของภาคกลาง เป็นจังหวัดที่มีทรัพยากรในด้านการท่องเที่ยวมากมายและหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะผืนป่ามรดกโลกที่นับเป็นสมบัติล้ำค่าในด้านทรัพยากรธรรมชาติ การท่องเที่ยวจะเน้นที่สถานที่ท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียวไม่ได้ อาหารการกินระหว่างเดินทางท่องเที่ยวก็มีความสำคัญมากเช่นกัน และเป็นส่วนที่ช่วยสร้างสีสันกับการท่องเที่ยวอีกด้วย

ทริปปราจีนบุรี -สระแก้ว เป็นทริปที่เลือกร้านอาหารค่อนข้างยาก ทั้งนี้เพราะสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งห่างไกลกันมาก ต้องใช้เวลาเดินทางนานๆ ร้านอาหารที่อยู่ระหว่างเส้นทางจึงมีตัวเลือกไม่มากนัก

ครัวแม่ทองใบ

ครัวแม่ทองใบ ร้านอาหารขนาดใหญ่ มีที่จอดรถกว้างขวาง อยู่ที่ทางเข้าตำบลหนองม่วง ห่างจากสี่แยกโคกสูงประมาณ 500 เมตร ร้านตั้งอยู่บนถนนสายโคกสูง - หนองม่วง เส้นทางระหว่างอุทยานประวัติศาสตร์สด๊กก๊อกธม ตำบลโคกสูง อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว กับ ละลุ มหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว

ร้านครัวแม่ทองใบอยู่ฝั่งซ้ายมือ เป็นร้านอาหารสะอาดถูกหลักอนามัย ได้มาตรฐาน Clean Food Good Test เปิดขายมานานหลายปี เมื่อแรกดำเนินงานโดยแม่ทองใบ ซึ่งปัจจุบันสูงอายุแล้ว จึงให้ลูกสาวเป็นผู้ดำเนินงานแทน เมนูเด็ดซึ่งเป็น signature ของร้านคือ 

"ปลาทับทิมทรงเครื่อง"

เป็นเมนูที่ใช้ปลาทับทิมนำมาแล่เอาแต่เนื้อ หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ แล้วนำมาทอดให้เหลืองกรอบ ราดด้วยน้ำยำรสจัดจ้านที่คลุกเคล้าด้วยผลไม้ตามฤดูกาลหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ใส่ผักเพิ่มสีสัน โรยเม็ดมะม่วงหิมพานต์เพิ่มความกรอบมัน นับว่าเป็นร้านที่บรรยากาศดี อาหารรสชาติดี และบริการประทับใจ

สวนอาหารบ้านเนินน้ำ

สวนอาหารบ้านเนินน้ำ ตั้งอยู่ที่   ใจกลางเมืองกบินทร์บุรี เดินทางได้สะดวก ไม่ไกลจาก Serenity Hotel & Spa Onsen Kabinburi โรงแรมที่พัก จึงเป็นร้านที่เหมาะกับการไปรับประทานอาหารเย็น สวนอาหารบ้านเนินน้ำเป็นร้านขนาดกลาง มีที่จอดรถได้หลายคัน พื้นที่บริการมี 2โซน indoor และ outdoor
outdoor บรรยากาศริมน้ำวิวสวย บรรยากาศดีมาก มีปลาหลากหลายชนิดที่สามารถให้อาหารปลาได้ด้วย โดยทางร้านจัดอาหารปลาขายถังละ 20 บาท เย็นวันนั้นฝนทำท่าจะตกจึงเลือกนั่ง indoor ซึ่งเป็นห้องแอร์ ตกแต่งสวยงาม

เมนูอาหารของร้านครัวเนินน้ำมีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นต้ม แกง ผัด ทอด ซึ่งรสชาติค่อนข้างจัดถูกปากถูกใจลูกค้า เมนูเด็ดที่เป็น signature ของร้านคือ ปลาช่อนน้ำตก  

ปลาช่อนน้ำตก เป็นเมนูที่นำปลาช่อนตัวเขื่อง นำมาทอดจนกรอบ ราดด้วยน้ำตกรสชาติจี๊ดจ๊าด โรยด้วยข้าวคั่วหอมๆ รับประทานแกล้มกับผักสดนานาชนิด  อาหารทุกจานมีราคาตั้งแต่ 80 บาทขึ้นไป ซึ่งนับว่าไม่แพงมากเหมาะกับการเลี้ยงสังสรรค์ หรือพาครอบครัวมารับประทานอาหารร่วมกัน

ครัวร่มไทร

เป็นร้านอาหารใกล้ทางเข้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา สามารถจอดรถฝั่งตรงข้ามร้านได้  แม้ว่าจะดูเป็นร้านบ้านๆ แต่ก็อย่ามองข้ามนะคะ เพราะอาหารของร้านนี้รสชาติอร่อยถูกปาก มีเมนูเด็ดหลายรายการ 

นอกจากอาหารตามสั่งที่มีให้เลือกหลากหลาย ยังมีอาหารอีสานประเภท ข้าวเหนียว ไก่ย่าง ส้มตำให้เลือกอีกด้วย นอกจากบริการลูกค้าที่ร้าน ยังรับจัดอาหารสำหรับนักท่องเที่ยวที่มากางเต๊นท์พักแรม หรือจองบ้านพักของอุทยานฯด้วย โดยคิดราคาเป็นกันเอง แต่บริการยอดเยี่ยมทั้งจาน ชาม ช้อน แก้วน้ำ กระติกน้ำแข็ง น้ำดื่ม จัดเตรียมพร้อมสรรพ

นอกจากนั้นที่ครัวร่มไทรยังมีมุมกาแฟเล็กๆ ให้บริการเครื่องดื่มหลายชนิด รวมทั้งเบเกอรี่รสอร่อย หากต้องการหาซื้อของฝากติดไม้ติดมือก็สามารถเลือกซื้อได้ที่มุมผลิตภัณฑ์ของชุมชนซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณร้าน ก่อนที่จะอำลาอุทยานแห่งชาติปางสีดา ดินแดนผีเสื้อผืนป่าตะวันออก

ขอขอบคุณ

  • การบริการที่ดีเยี่ยมของบริษัททัวร์ฟ้าใสและทีมงานทุกๆคน
  • ไกด์น้องวาว ศรัญทา พูลสวัสดิ์ และไกด์น้องจี๊ป เชาว์วดี แตงทอง ดูแลอย่างดีตลอดการเดินทาง
  • น้ำใจไมตรีจากเพื่อนร่วมเดินทางทุกท่าน 

 

หมายเลขบันทึก: 704133เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2022 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2022 22:09 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท