กิจกรรมสร้างความตระหนัก-จิตวิญญาณผู้ประกอบการ "กิจกรรมอบรมการเขียนแผนธุรกิจและประกวดแผนธุรกิจ”


สถาบันวิจัยและพัฒนา พร้อมด้วยหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ จัดโครงการพัฒนาผู้ประกอบการและเตรียมความพร้อมประกอบธุรกิจรายใหม่ กิจกรรมสร้างความตระหนัก-จิตวิญญาณผู้ประกอบการ และ "กิจกรรมอบรมการเขียนแผนธุรกิจและประกวดแผนธุรกิจ” ให้กับ นศ. ที่มีความสนใจจากหลากหลายคณะ จำนวน 2  วัน ในวันที่ 2 ได้มีการ Pitching นำเสนอบริษัท ไอเดียหรือธุรกิจ Startup ของ นศ. 10 กลุ่ม เพื่อเป็นแนวว่านำเสนอบริษัท ไอเดียให้กับนักลงทุนเพื่อให้เกิดการร่วมทุนหรือการซื้อผลงานไปผลิตในเชิงพาณิชย์

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษาตระหนักถึงการเป็นผู้ประกอบการ พัฒนานักศึกษาให้มีศัพยภาพในการเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ที่มีคุณภาพ เพื่อให้นักศึกษามีรายได้ระหว่างเรียน โดยเน้นการใช้เทคโนโลยีและฐานความรู้ใหม่ สอดคล้องยุทธศาสตร์ที่ 3 การยกระดับคุณภาพการศึกษา หน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ สถาบันวิจัยและพัฒนา จัดโครงการบ่มเพาะธุรกิจผู้ประกอบการเพื่อดำเนินการบ่มเพาะธุรกิจเป็นไปตามเกณฑ์ของหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจในสถาบันอุดมศึกษา และกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณชวโรจน์ ศรีทนและคุณสามารถ สุวรรละโพลง เป็นวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการเขียนแผนธุรกิจ โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 100 คน ซึ่งเป็นนักศึกษาทุกชั้นปี ทั้ง 5 คณะ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

Pitching นำเสนอบริษัท ไอเดียหรือธุรกิจ Startup ของ นศ. 10 กลุ่ม

มีแววกันหลายกลุ่ม ไอเดียหรือธุรกิจ Startup ของ นศ. 10 กลุ่ม

หมายเลขบันทึก: 703700เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2022 14:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กรกฎาคม 2022 14:30 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท