แอ่วน่านกันเต๊อะ (18) น่านนครา บูทีค โฮเทล โรงแรมสวยใจกลางเมืองน่าน


แอ่วน่านกันเต๊อะ (18) น่านนครา บูทีค โฮเทล โรงแรมสวยใจกลางเมืองน่าน

Minimal Style การตกแต่งสไตล์มินิมอลที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ คือสไตล์การตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่ใช้ประโยชน์ได้มาก 

เอกลักษณ์ในการตกแต่งสไตล์มินิมอลนั้นมักจะมีโทนสีแบบโมโนโทนหรือสีอ่อนๆ รวมถึงการออกแบบที่มีเส้นสายตาที่ตรงและชาร์ป มีความสมดุล และความผ่อนคลาย เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นมักจะตอบสนองการใช้งานได้อย่างครบถ้วน การตกแต่งสไตล์นี้นิยมที่จะจัดให้มีพื้นที่ว่างและดูกว้างขวาง ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่ทว่าครบถ้วนในเรื่องประโยชน์ใช้สอย เน้นความสะอาด โปร่ง โล่งสบาย

เมื่อเข้ามาพักในตัวเมืองน่านที่โรงแรมน่านนครา บูทีค โฮเทล โรงแรมขนาดกะทัดรัด ใจกลางเมืองน่าน ซึ่งเป็นโรงแรมสไตล์มินิมอล ใช้สีขาวล้วนดูสะอาดตา แต่บรรยากาศอบอุ่น เรียบง่าย มีมุมนั่งเล่นน่ารักๆ ให้ถ่ายรูปมากมาย

น่านนครา บูทีค โฮเทล โรงแรมขนาดเล็ก มีห้องพักเพียง 23 ห้อง ซึ่งรีโนเวทจากหอพักเก่า ที่พักเป็นตึก 2 ชั้น ตกแต่งอย่างน่ารัก ใช้สีขาวล้วนดูสบายตา มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน ห้องพักมีให้เลือกทั้งแบบห้อง Standard ห้อง Superior  และห้อง Deluxe

ห้องพัก Standard แบบ Twin Bed Room ที่เข้าพักนั้น จะแบ่งพื้นที่ในห้องพักเป็น 3 โซนแยกออกจากกันอย่างชัดเจนระหว่าง ห้องนอน ห้องนั่งเล่น และห้องน้ำ เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเป็นส่วนของห้องนั่งเล่น ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ โซฟา โทรทัศน์ และมุมมินิบาร์ พื้นที่กว้างขวางพอที่จะมารวมสังสรรค์กันได้อย่างสบาย

โซนของห้องนอนจัดวางเตียง 2 เตียง มีโต๊ะหัวเตียง โต๊ะแต่งตัว เครื่องปรับอากาศ และมีโทรทัศน์ให้ดูอีกหนึ่งเครื่อง ภายในส่วนของห้องน้ำค่อนข้างกว้างมาก แยกส่วนพื้นที่แห้ง พื้นที่เปียก และมีตู้แบบติดผนังสำหรับแขวนเสื้อผ้า

อาหารเช้าของที่นี่จะให้บริการที่ชั้น 2 อาคารห้องอาหาร มีอาหารให้เลือกหลากหลายในสไตล์บุฟเฟ่ต์ ตั้งแต่เมนูอาหารเช้าแบบอเมริกันเบรคฟาสต์ อาหารเช้าแบบไทยๆ อย่างข้าวต้ม หรืออาหารพื้นเมืองอย่างน้ำพริกหนุ่ม แคบหมู ผักต้ม ที่สะดุดตาสะดุดใจเห็นจะเป็นขนมไทยที่บรรจงทำมาเป็นคำน้อยๆดูสวยน่ารัก น่ารับประทาน

ความพิเศษของน่านนครา บูทีค โฮเทล คือทำเลที่ตั้งที่อยู่ด้านหลังวัดภูมินทร์ แลนด์มาร์คสำคัญและที่เที่ยวชื่อดังของจังหวัดน่าน เพียงเดินไม่กี่ก้าวก็ถึงประตูด้านหลังของวัดภูมินทร์แล้ว นับว่าสะดวกสบายแก่การเดินทางท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง

จากน่านนคราสามารถเดินไปเที่ยวชมสถานที่ต่างๆได้ หรือจะยืมจักรยานที่โรงแรมมีให้บริการขี่ไปเที่ยวก็ได้

เดินไปวัดภูมินทร์ ชมจิตรกรรมฝาผนัง "กระซิบรักบันลือโลก"

เดินเล่นที่อุโมงค์ลีลาวดี แล้วข้ามถนนไปวัดช้างค้ำ

ไปพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ จังหวัดน่าน ชมงาช้างดำ ของล้ำค่าคู่เมืองน่าน

เดินไปถ่ายรูปที่ลานวัดภูมินทร์ ซึ่งยามค่ำคืนเป็นลานขันโตก

แวะไปขอข้อมูลการท่องเที่ยวเมืองน่านที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว แล้วรอขึ้นรถรางไปเที่ยวรอบเมือง

แวะไปนั่งพักดื่มกาแฟที่คาเฟ่อเมซอน บ้านคุณหลวง ซึ่งเป็นสาขาเดียวที่ตกแต่งให้กลมกลืนกับสถานที่ใกล้เคียงซึ่งเป็นโบราณสถานและบ้านคุณหลวงธนานุสร (ช่วง โลหะโชติ)

ยามเย็นเดินเล่นที่ถนนคนเดิน เพลิดเพลินกับสินค้าพื้นเมืองและอาหารการกินหลากหลาย

เที่ยวครบจบในหนึ่งวันอยู่ใกล้ๆโรงแรมนั่นเอง นับเป็นความสะดวกสบายในการท่องเที่ยวเมืองน่าน เมื่อมาพักที่"น่านนครา บูทีค โฮเทล"

ขอขอบคุณ

  • บริษัททัวร์ฟ้าใสและทีมงาน
  • เพื่อนร่วมเดินทางทุกท่าน
  • ไกด์เกมและไกด์วาว

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 699390เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2022 13:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2022 15:57 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ชีวิตดีจังค่ะ ท่องเที่ยว สุขภาพแข็งแรง ได้กินอาหารอร่อย สุขใจนะคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท