ฉลองตรุษจีนล่วงหน้า กับชาวฟิตเนส


ออกกำลังกายลดน้ำหนัก สดใสด้วยค่ะ

จำได้ว่า ในปี 2561 ก่อนเกษียณ 1 ปี เราเริ่มไปฟิตเนส จากร่างกายอวบมาก ค่อยๆทำทีละน้อย เลยได้รู้จักเพื่อนฟิตเนสหลายคน ตั้งแต่ คุณแม่พนิดา แม่จันทร์  เจ๊แป๋ง ซ๊อเกด คุณพิน คุณเล็ก และน้องนาว คนที่ไปประจำสม่ำเสมอ คือ คุณพินและน้องนาว

 

จำได้ว่าไปฟิตเนสครั้งแรกๆ น้ำหนัก 67.8 กิโล เราก็พยายามไปสัปดาห์ละ 3 ครั้ง และไปเดินกับเพื่อนๆตอนเช้า ประมาณ 10 กิโล เหงื่อไหลออกมาก น้ำหนักเริ่มลด แต่เอ็นโดฟินไม่หลั่ง พอเราไปฟิตเนส โยคะ  ถ้าว่ายน้ำด้วยแล้วมาซาวน่า อาบน้ำสระผม เอ็นโดฟินหลั่ง มีความสุขมาก

 

เราจะจัดกิจกรรมสำคัญ เช่น วันปีใหม่ วันตรุษจีน มาวันนี้ 

 

ปี 2565 ปีนี้ก็เช่นเดียวกัน เรามีเวลาพอดีไปร่วมงานตรุษจีน กับชาวฟิตเนส คุณแม่พนิดา ร้องเพลงสนุกสนาน เพลงแพ้ใจ มอเตอร์ไซด์นุ่งสั้น หนูนอนไม่หลับ เข็มฉีดยา เป็นต้น

 

เราก็ถือโอกาสเต้นแอโรบิคไปด้วย การไปฟิตเนส เรารู้สึกว่า เพื่อนๆคุยสนุก ไม่เครียด ออกจากเรื่องเดิมๆ ต่างๆคนก็แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันพอดี 

 

หลายคนทักเราว่าสดใส หุ่นเริ่มดี น่าจะดี น้ำหนักตอนนี้ 60-63 กิโล ที่จริงควรจะลดลงอีกได้ จะลองลดคาร์โบไฮเดรตลงอีกหน่อย ออกกำลังกายทุกวัน คงเห็นผล เพื่อลดน้ำหนักให้ถึงเป้าหมาย ปีนี้ให้ลดลงเหลือ 58  กิโล ก่อน เป้าหมาย 55 กิโล ก็พอค่ะ

 

เป้าหมายปีนี้ 58 กิโล

 

แก้ว

คอนเฟิร์ม

25 มกราคม 2565

 

แก้วกับคุณพิน

ภาพยืนยันความสดใส ในวันหลังเกษียณมา 3 ปีค่ะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 696692เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2022 14:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มกราคม 2022 14:49 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท