การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุธ/22/ธ.ค./2564)


    สวัสดี อาจารย์และเพื่อน ๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉันนางสาวจุฑามาศ แซ่ลิ้ม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 54 องค์การบริหารส่วนตำบลวังตะกู วันนี้จะมารายงานการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ครั้งที่ 10 ในวันพุธที่ 22 ธันวาคม 2564 โดยมีรายละเอียดดังนี้ ค่ะ

    ในเวลา 06.30-07.30 น. เดินทางออกจากที่พักไปยังสถานที่ที่จัดงานในวัดวังตะกู งานนี้มีชื่อว่า วังตะกูโมเดล:ปลูกผักสนุกจัง “สานพลังการอ่าน…สู่เมืองอาหารปลอดภัยเพื่อเด็ก”

    หลังจากนั้นในเวลา 07.30 น. เดินสำรวจและช่วยอาจารย์ดูความเรียบร้อยของงานไม่ว่าจะเป็นการนำป้ายฐานไปแปะไว้ตามจุดต่างๆ การขับรถไปเอาผักเพื่อนำมาทำเป็นกิจกรรมให้สำหรับผู้เข้าร่วมงานและนักเรียนที่มาเยี่ยมชม 

    ต่อจากนั้นในเวลา 08.30 น. งานก็ได้เริ่มต้นขึ้น โดยพิธีกรเชิญประธานกล่าวเปิดงาน ในวันนี้ดิฉันได้รับหน้าที่ในการถ่ายภาพตลอดทั้งวันจนจบงานและบางเวลาก็ไปช่วยงานทางองค์การบริหารส่วนตำบลวังตะกูที่ได้มาร่วมจัดซุ้มเพื่อนำต้นไม้มาแจกให้กับน้องๆนักเรียนและแขกที่เข้ามาเยี่ยมชมภายในงานเพื่อนำต้นไม้กลับไปปลูกที่บ้านค่ะ

    ต่อมาในเวลา 12.00 น.  พักรับประทานอาหารกลางวัน ภายในงานก็มีการแจกข้าว แจกขนมและน้ำให้รับประทานฟรีตั้งมากมาย หลังจากทานข้าวเสร็จทางแขกผู้ใหญ่และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการร้องเพลง เต้น รำ กันระหว่างรอนักเรียนที่จะเข้ามาทำกิจกรรมในช่วงบ่ายต่อไปค่ะ

    หลังจากที่งานในช่วงบ่ายเริ่มขึ้น ก็ได้มีการแสดงของเด็กๆไม่ว่าจะเป็นการแสดงกระบี่กระบอง การรำเพลงออเจ้า และได้มีการจัดนักเรียนแบ่งเพื่อร่วมทำกิจกรรมต่างๆๆที่ทางงานได้จัดทำไว้ให้ หน้าที่ของฉันในช่วงบ่ายก็ค่อยตามไปถ่ายรูปภายในงานเหมือนเดิมแต่อาจจะมีการนำน้ำไปถวายให้กับพระอาจารย์ที่กำลังสอนเด็กในฐานพิพิธภัณฑ์ของวัดวังตะกู หลังจากที่งานจบลงก็ได้ไปเก็บของที่จัดตกแต่งงานให้เรียบร้อยและเดินทางกลับไปยังที่พักค่ะ สำหรับงานในวันนี้ก็จบลงแล้วนะคะดิฉันก็ขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่เข้ามาอ่านและเยี่ยมชมในครั้งนี้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

ภาพบรรยากาศทั้งหมดภายในงาน


 

 

หมายเลขบันทึก: 694851เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2021 21:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ธันวาคม 2021 21:10 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท