beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

คุณประโยชน์ของน้ำผึ้ง (2) : ใช้แทนน้ำตาลทราย ในผู้ป่วยโรคหัวใจ


หมอทานน้ำตาลทรายไม่ได้ เพราะเป็นโรคหัวใจ ต้องทานน้ำผึ้งแทน

        วันนี้ ผมได้รับจดหมายจากอาจารย์เก่าของผม ที่ท่านเกษียณอายุราชการไปแล้ว แต่ยังมาทำงานอยู่  และเป็นลูกค้าน้ำผึ้งของผมด้วย เขียนจดหมายมาว่า

        "ได้ส่งเงินค่าน้ำผึ้งมาให้....ในราคาที่เคยคุยกันทางโทรศัพท์ว่าน้ำผึ้งที่ได้รับจากคุณนั้นผมไม่ได้ขาย แต่เก็บไว้รับประทานเองในหมุ่ญาติพี่น้องและหมอ......เพื่อนรักของผมเท่านั้น  และมีอาจารย์....อีกคนหนึ่งที่ผมขายให้ในราคาทุน ต้องขอขอบคุณอย่างมาก และผมขอสั่งน้ำผึ้งอีก 2 โหล ในราคาเดิม เพราะผมจะเอาไปให้หมอ.....เพื่อนรักของผม เพราะหมอทานน้ำตาลไม่ได้  เป็นโรคหัวใจ ต้องทานน้ำผึ้งแทน ขอให้คุณได้รับอานิสงค์ส่วนนี้ด้วย.."

     จากข้อความในจดหมายนี้ คงเห็นนะครับว่าคนที่เป็นแพทย์ก็ยังใช้น้ำผึ้ง (แท้) แทนน้ำตาลทราย เพราะน้ำผึ้ง จะให้พลังงานที่พอเหมาะสำหรับคนเป็นโรคหัวใจครับ

หมายเลขบันทึก: 6937เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2005 20:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 15:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท