เชียงใหม่ ปลายฝนต้นหนาว (10) หอมกลิ่นดอกปีบริมแม่น้ำปิง


หอมกลิ่นดอกปีบริมแม่น้ำปิง

การเดินทางท่องเที่ยวครั้งแรกแห่งปีในครั้งนี้ คณะของเราทั้งหมด 10 ท่าน พักที่ At Pingnakorn Riverside Chiangmai  โรงแรมบรรยากาศล้านนา ห้องพักตกแต่งเรียบหรูสไตล์ยุโรป ท่ามกลางสวนสวยริมแม่น้ำปิง

โรงแรม แอท พิงค์นคร มีทั้งหมด 3 แห่ง คือที่ถนนนิมมานเหมินท์ ที่ห้วยแก้ว และริมแม่น้ำปิง ทั้งสามแห่งมีการตกแต่งที่แตกต่างกันไปตามที่ตั้ง

แอท พิงค์นคร ริเวอร์ไซด์ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งที่ 3 ในเครือของ แอทพิงค์นคร ตั้งอยู่ที่ตำบลฟ้าฮ่าม บริเวณริมแม่น้ำปิง ตกแต่งสไตล์ผสมผสานระหว่างเอเชียกับยุโรปในช่วงรัชกาลที่ 5 เนื่องจากพื้นที่ริมแม่น้ำปิงในอดีตเป็นย่านการสัญจรและการค้าขายของคนหลากหลายชนชาติ บริเวณนี้จึงเป็นย่านที่พักเก่าแก่ของเหล่าคหบดีในสมัยนั้น

พื้นที่ของโรงแรมแบ่งออกเป็น 3 ส่วน อาคารส่วนหน้าชั้นล่างเป็นร้านอาหารพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อของเชียงใหม่ คือร้านข้าวซอยสุนทรี ส่วนชั้นบนเป็นห้องประชุมและห้องจัดเลี้ยง อาคารถัดเข้ามาเป็นอาคารห้องพักแขกแบ่งออกเป็น 3 ชั้น มีจำนวนห้องพัก 65 ห้อง ประกอบด้วยห้องพักดีลักซ์ ห้องจูเนียร์ สวีท และ แฟมิลี่ สวีท  อาคารอีกหลังหนึ่งเป็นห้องอาหาร ชื่อ เลอนครา ด้านหลังติดกับสระว่ายน้ำ และสามารถเดินออกไปยังริมแม่น้ำปิงเพื่อชื่นชมธรรมชาติได้

ภายในบริเวณของโรงแรมมีต้นไม้ขนาดใหญ่เต็มไปหมด เป็นต้นกระบกอายุเป็นร้อยปี มีความสูงเด่นสวยงาม ให้ความรู้สึกมั่นคง ร่มรื่น และมีมุมสวยๆ เอาไว้ให้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอีกด้วย

เช้าวันสุดท้ายก่อนกลับบ้าน เป็นเช้าที่มีเวลามากพอไม่ต้องเร่งรีบ จึงเดินออกไปสัมผัสบรรยากาศยามเช้าริมแม่น้ำปิง เดินเลียบริมแม่น้ำไปเรื่อยๆ จนถึงท่าเรือวัดฟ้าฮ่าม ตลอดทางเป็นต้นปีบ หรือ ที่ภาษาเหนือเรียกว่า กาสะลอง ต้นขนาดใหญ่เรียงราย ดอกกาสะลองบานแล้ว ร่วงหล่นลงบนพื้นเต็มไปหมด กลิ่นหอมอ่อนๆ ละมุนละไมชื่นใจมาก

กลิ่นหอมของดอกปีบหรือกาสะลองจะติดตรึงใจไปอีกนาน ไม่ลืมเลย ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ใด และหากมีโอกาสก็จะต้องกลับมาอีกครั้งเพื่อสัมผัสกลิ่นหอมละมุนของดอกปีบริมแม่น้ำปิง ที่ที่ให้ความรู้สึกดีๆ...ประทับใจค่ะ

ขอบคุณ ทีมงานทัวร์ฟ้าใสและเพื่อนร่วมเดินทางทุกท่าน ที่ร่วมกันสร้างความทรงจำดีๆในการเดินทางท่องเที่ยวในครั้งนี้

 

หมายเลขบันทึก: 693126เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2021 16:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2021 18:34 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท