…ทำตุ๊กตาหิมะ…Snowman …ไม่ง่ายอย่างที่คิด


…เพื่อนบ้านตะโกนถามว่าทำอะไรกัน…ลุงตอบว่าmake Snowman ให้ my wife…

……ปีนี้หิมะเยอะมาก…ลุง และป้ามีกิจกรรมสนุกๆ ในการปั้น ตุ๊กตาหิมะ Snowman…ซึ่งส่วนใหญ่เป็นฝีมือลุง…ป้าแทบไม่ได้ช่วยอะไร…แค่ลองกอบหิมะขึ้นมาปั้น ก็หลุดร่วงไม่เป็นก้อน ลองช่วยกลิ้งก็ไม่ไหว เพราะหนัก และเย็นมาก …เพื่อนบ้านตะโกนถามว่าทำอะไรกัน…ลุงตอบว่า make
Snowmanให้ my wife …ก่อนหน้านี้ลุงได้พยายามปั้นให้เกือบทุกปี แต่ทำไม่ได้เพราะหิมะละลายจับตัวเป็นน้ำแข็ง…การปั้นSnowman ในวันที่อากาศwarm หิมะเริ่มละลายเปียกๆนิดหน่อย จะร่วนนิ่ม…ถึงจะสามารถปั้นเป็นก้อนได้…ลุงเริ่มปั้นก้อนที่ใช้เป็นฐานก่อน หลังจากปั้นเป็นก้อน ก็กลิ้งไปมาให้หิมะตามพื้นเกาะจนก้อนหิมะใหญ่ขึ้น…เมื่อได้ขนาดตามต้องการจึงนำไปตั้งไว้ แล้วปั้นก้อนที่สองเป็นลำตัวมาตั้งช้อนต่อ ตามด้วยก้อนที่สามที่เป็นส่วนหัว…ลุงจัดการแต่งตา จมูก และปากด้วย …ป้าก็หากิ่งไม้มาเสียบข้างลำตัวเป็นแขน…หาสวมหมวกให้ …แต่ยังขาดผ้าพันคอ คงต้องพรุ่งนี้ค่อยนำมาแต่งเพิ่มเติม …ตอนนี้ต้องปล่อยให้ Snowmanยืนหนาวไปก่อน…

คำสำคัญ (Tags): #ตุ๊กตาหิมะ#snowman
หมายเลขบันทึก: 689113เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2021 11:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2021 11:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท