ให้มากให้น้อย .... ให้โอกาส


เดือนก่อน ได้รับข้อความจากคณะแอดมิน KKU RUNNING CLUB ที่เกิดจากการรวมตัวกันของศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่มีความรักในการวิ่ง แล้วรวมตัวรวมกลุ่มกันในเฟซบุ๊ค เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ จากนั้นก็มีการจัดทำเสื้อวิ่งจำหน่ายให้กับสมาชิก เมื่อจำหน่ายแล้วมีค่าใช้จ่ายคงเหลือ (เหลือจากค่าจัดส่ง) ทีมงานแอดมินจึงเห็นพ้องต้องกันว่าอยากบริจาคเป็นทุนการศึกษาให้น้องนักศึกษา มข. ผมจึงได้รับอาสาเป็นธุระให้ นำเงินส่งมอบให้กองพัฒนานักศึกษา ฯ แล้วก็เข้าสู่กระบวนการจัดสรรทุนให้แก่นักศึกษา ... จนได้ผู้รับทุนและมีหนังสือขอบคุณสำหรับพี่ ๆ ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทุนนี้ โดยทางมหาวิทยาลัยได้เติมเงินเข้าไปอีก 2,000 บาท เพื่อให้เงินทุนครบ 10,000 บาท แล้วมอบแก่น้องคนดังกล่าว จึงขอขอบคุณพี่ ๆ ที่เป็นต้นทางแห่งความดีงาม ที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกันแล้วหันกลับมามองดูแล้วยื่นสิ่งดีงามมาช่วยเหลือมหาวิทยาลัยด้วยการส่งเสริมการศึกษาแก่น้อง ๆ

จึงเป็นการร่วมบุญอีกรูปแบบหนึ่งที่พวกเราร่วมกันทำกิจกรรมเล็ก ๆ ในสิ่งที่ชอบ แล้วกลับกลายว่าทุกคนได้มีส่วนร่วมส่งมอบโอกาสให้น้องไปด้วยอีกวาระหนึ่ง ให้มากให้น้อยไม่สำคัญเท่าให้โอกาส.... โอกาสทางการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต

23 กันยายน 2563

หมายเลขบันทึก: 682767เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2020 10:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน 2020 10:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท