"ร็อฟฟา" ไปเที่ยวเกาะลันตา

เกาะลันตา (26-28 กรกฎาคม 2563)

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา

ลันตาพาราไดซ์รีสอร์ท หาดคลองนิน

เป็นอีกครั้งที่พาน้องๆ ที่ทำงานไปเที่ยวประจำปีค่ะ ปีนี้เราเลือกไปเกาะลันตาอีกครั้งจากที่เคยไปมาเมื่อ 8 ปีที่แล้วค่ะ เราเริ่มออกเดินทางประมาณสิบโมงเช้า ครั้งนี้เราไปกัน 4 คนรวมมะยีสาว มามา หว่าว้า และร็อฟฟาและรอบนี้เราให้เราร็อฟฟานั่ง car-sit ของเค้า เค้านั่งอย่างมีความสุขมากเค้าเก่ง ถ้าได้เที่ยวร็อฟฟาจะไม่งอแงเด็ดขาด

ร็อฟฟาเล่นน้ำหน้าหาดคลองนิน ลันตาพาราไดซ์

เราถึงเกาะลันตาลงแพไปเกาะลันตาน้อย วันนี้คนเยอะ แต่เราโชคดีรอแพไม่นานค่ะ ร็อฟฟาชอบแพมาก ตื่นมาทันลงแพพอดีค่ะ ระหว่างลันตาน้อยกับเกาะลันตาใหญ่เชื่อมด้วยสะพานสิริลันตาค่ะ เลยใช้เวลาไม่นาน เราถึงประมาณบ่าย 3 โมงเย็นแวะบ้านวะเอ็บ กินส้มตำเนื้อย่างบ้านสูบ่าว สูเฟิร์นอร่อยมาก รสชาดดี ขายดีเลยค่ะเราไปถึงที่พัก ลันตาพาราไดซ์หาดคลองนิน 5 โมงกว่าๆค่ะ

ลืมบอกไปค่ะ ว่าเกาะลันตาเหมือนบ้านเราค่ะ เพราะญาติเราทั้งนั้นพักรีสอร์ทเราเลยไม่ต้องจ่ายตังค์ค่ะ และเกาะลันตา มากกว่า 60% เป็นมุสลิมค่ะเพราะฉะนั้น เที่ยวเกาะลันตาสำหรับมุสลิมมีความสุขมากค่ะ เพราะหาของกินง่ายมากที่ไหนก็ฮาลาลค่ะ

เดินขึ้นเขาบนอุทยานแห่งชาติค่ะ เมื่อไรๆ กี่ปีๆ ก็ยังสวยเหมือนเดิมค่ะ

วันนี้ห้องพักเต็มหมดค่ะ คนมาเที่ยวเกาะลันตาเยอะมาก เป็นความโชคดีของน้องรินมะด๊ะและป๊ะ ค่ะ ถ้าเราไปลันตาเราต้องไปนอนลันตาพาราไดซ์ค่ะ

น้ำลงเราจะเห็นหาดที่เป็นก้อนหิน สวยไปอีกแบบที่อุทยานฯ

รุ่งเช้า ไปขึ้นอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา กับเค็ง เล็ก บ๊อบ และน้องนา ยังไงๆ กี่ปีๆ ก็ยังสวยเหมือนเดิมค่ะ

ร็อฟฟามาถึงเล่นน้ำทะเลเลยค่ะ ตามด้วยน้ำสระ เล่นจนถึงค่ำอาบน้ำกินข้าวค่ะ

หาดคอกวาง

มะกับบังเอ็บที่หาดคอกวางคะ บังเอ็บพาเรานั่งรถซาเล้งมาเที่ยวหาดคอกวางค่ะ

น้องๆกลับหาดใหญ่กันค่ะ แต่เราอยู่ต่ออีก1 คืนเราไปกินข้าวบนเขาทางขึ้นอุทยานวิวดี สวยมาก

อีกคืนเราพักที่ de saran รีสอร์ท ของน้องนาค่ะรีสอร์ทบนเขา วิวดีมากเห็นสะพานสิริลันตา สวยงามมาก

ตอนเย็นเราขี่รถซาเล้งบังเอ็บไปเล่นน้ำที่หาดคอกวาง เป็นหาดทรายที่เหมาะสำหรับเด็กๆ เพราะเป็นหาดทอดยาว ลงไปทะเลน้ำตื้นมากๆ ไม่ต้องห่วงว่ามีคลื่นซัดเด็ก ๆร็อฟฟามีความสุข ชอบมากโดยเฉพาะรถซาเล้งค่ะ

วิวจากที่พัก De saran resort เห็นสะพานสิริลันตา สวยมากค่ะ

ตอนหัวรุ่งฝนตกหนักมาก พายุเข้าเกาะลันตาเราลงมาจากที่พักไม่ได้รอจนฝนอยุดแปดโมงกว่าๆ เราเดินทางกลับบ้านพาร็อฟฟาแวะดูช้างบนเขาพับผ้า แวะละหมาดที่สวนเดอรองถึงบ้านเกือบ 5 โมงเย็นค่ะ

หมายเลขบันทึก: 681390เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2020 21:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กันยายน 2020 19:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: