21/08/63(นิเทศครั้งที่1)


สวัสดีค่ะ คณาอาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษย์ศาสตร์และสังสังคมศาสตร์ และท่านผู้เข้ามาอ่านทุกท่าน 

  ในวันนี้ก็เป็น วันที่ 21 สิงหาคม 2563 เป็นสัปดาห์ที่7  ที่อาจารย์เอเป็นอาจารย์ทีาปรึกษากลุ่มหน่วยฝึกที่15จะมาอบต.ห้วยจรเข้ มานิเทศ ครั้งที่1 กลุ่มของพวก ดิฉัน  ใน       ช่วงเช้า ก็รีบเดินทางออกจากบ้านในเวลา7โมงครึ่งพอมาถึงก็เตรียมจัดห้องกวาดห้องจัดเก้าอี้และแปะผลงานให้อาจารย์ได้ตรวจให้คะแนนและก็เดินไปถ่ายเอกสาน แบบ ใบประเมิน8ชุด ให้อาจารย์ได้ให้คะแนน วันนี้ดิฉันก็รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะไม่รู้ว่าการนิเทศเป็นแบบไหนก็มีความกลัวผสมความตื่นเต้นและก็นั่งรออาจารย์ เอ สักพักใหญ่ๆ ก็นั่งไปก็ตื่นเต้นด้วย และอีกสักพักอาจารย์ก็โทรศัพท์มา บอกว่า5นาทีกำลังจะถึงแลัวนะ จากนั้นก็นั่ง ประจำทีรออาจารย์อย่างเรียบร้อยและอาจารย์ก็ตรวจรายงานก็มีที่ต้องเติมต้องปรับและต้องเพิ่มและก็ตรวจ ไทม์ไลน์ก็มีต้องแก้ นิดหน่อยและแผนที่เดินดินไปปรับหน่อยและก็ปฎิ-ทินก็ต้องแก้ และก็มีอีกหลายอย่าง ๆ ที่ต้องไปแก้ 

  ในช่วงพักเที่ยงก็หาข้าวมารับประทานข้าวกินกัน พอกินเสร็จไรเสร็จเรียบร้อยก็ถึงในช่วงบ่าย

และก็พูดคุย เรื่องงานที่ต้องไปแก้ว่าต้องแก้ ไรก่อนดี และก็ช่วยๆกันทำและต้องหากระดาษมาซื้อเพิ่มเติมอีก และปากเคมีอีกที่ทำไปแลัวมันก็หมด งานกลุ่มก็เป็นงานละเอียดอย่าง เช่น งานแผนที่เดินดินงานนี้เป็นงานละเอียดมากต้องทำสัญลักษณ์เส้นทางและหมู่บ้านและบ้านคนไม่ว่าจะเป็นน้ำและคลองก็ต้องช่วยๆกันทำเพื่อคะแนนและเกรด ให้ออกมาดี และต้องสามัคคีกันไว้มีน้ำอกน้ำใจช่วยเหลือซึ่งกันและกันและแบ่งปันกันและก็แบ่งหน้าที่กันคนไหนถนัดด้านไหนก็ไปทำส่วนตรงนั้น

....ก็เหมือนสุภาษิตที่ว่าน้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่าในเมื่อมีเพื่อนก็พึ่งพาอาศัยซึ่งกันล่ะกัน


หมายเลขบันทึก: 680899เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2020 17:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2020 09:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท