โควิดมา ปัญญาเกิด : ผู้นำนิสิตระดับสูง มหาวิทยาลัยนเรศวร 2563 (1)


วันที่ 2 สิงหาคม 2563 ได้รับโอกาสจากมหาวิทยาลัยนเรศวร ให้ไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้นำนิสิตระดับสูง ในการสัมมนาประจำปี โดยได้รับโจทย์หลักอยู่ 2 เรื่อง คือ "บทบาทหน้าที่และการบริหารงานองค์กรกิจกรรม" กับ "มิติกิจกรรมที่เปลี่ยนไปจากปัจจัยแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง" มีผู้นำนิสิตร่วม 60 ชีวิตจากองค์การนิสิต สภานิสิต สโมสรนิสิต และชมรม .... การไปในครั้งนี้ถือว่าได้รับโจทย์ที่ยากกับสภาพร่างกายที่อ่อนล้าและอาการปวดเข่า ทำให้การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่อนข้างจะขลุกขลักติดขัดไม่ลื่นไหล และไม่สมใจตัวเอง ประเมินตนเองในครั้งนี้ได้เพียง 5/10 ... กลับทำให้มองสะท้อนตัวตนของตัวเองมากขึ้นว่า "กระบวนการแบบไหนที่เราสามารถถ่ายทอดได้ดีกว่าการบรรยาย" ... แต่กระนั้น ก็ต้องขอบคุณ มหาวิทยาลัยนเรศวร กองกิจการนิสิต พี่น้องกัลยาณมิตร น้อง ๆ ผู้นำนิสิต ที่แม้เรามีเวลาพบกันไม่นาน แต่เห็นถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจ และที่จะขาดไม่ได้ ต้องขอขอบคุณครูชินกร พิมพิลา ที่ไปเป็นผู้ช่วยวิทยากรที่ทำหน้าที่มากกว่าวิทยากรหลักแล้วก็ทำให้ภารกิจสำเร็จเสร็จสิ้น ขอบคุณ ดร.โจ๊ก อนวัช มีเคลือบ ที่กรุณาให้โอกาสได้ไปแลกเปลี่ยนโดยการตั้งโจทย์ที่สำคัญรวมถึงขมวดสรุปคำถามส่งท้ายได้งดงาม
.....
....
...
"รอบคอบ" ในบทบาทหน้าที่
ถ้วนถี่ในการคิดวางแผน
ถ้วนทั่วเป้าหมายแบบแปลน
"แตกต่าง" อย่าตริแค้นขมใจ
มองไปให้เห็นความจริง
มองทุกสิ่งให้เห็นข้างใน
มองลึกด้วยสติครอบไว้
มองใจให้เห็นควาดมี ความงาม
...
....
.....

เมื่อสังคมโลกเปลี่ยนแปลงไป มนุษยชาติปรับตัวได้มากน้อยเพียงใด จึงเป็นโจทย์สำคัญของการตั้งธงคำตอบว่าการไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครั้งนี้ จะใช้วิธีใดให้น้องนิสิตเข้าใจและมองเห็นภาพของการเปลี่ยนแปลงที่รูปแบบกิจกรรมจำเป็นต้องเปลี่ยนไป แต่ยังคงไว้ซึ่งอุดมการณ์ หลักการ แนวคิด เป้าหมาย แม้รูปแบบจะเปลี่ยนไปก็ตาม

ขอน้อมรับความผิดพลาดเพื่อพัฒนา

ด้วยศรัทธาบนเส้นทางการเรียนรู้
ณ มหาวิทยาลัยนเรศวร
2 สิงหาคม 2563

หมายเลขบันทึก: 680134เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2020 16:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2020 16:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท