วันที่ 19 ของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในวันที่ 05/08/63


วันที่ 19 ของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในวันที่ 05/08/63

เช้าวันนี้ก็จัดระเบียบวินัยให้น้องๆเหมือนทุกๆวัน แต่เพิ่มการดูน้องๆไม่ให้เล่นกันระหว่างเข้าแถวมากขึ้น น้องๆก็ทำได้ดีเลยค่ะ

แต่ยังมีอยู่ประมาน 3-4 คนที่ยังต้องเตือนน้องๆบ่อยๆไม่ว่าจะเป็นการคุยกับเพื่อนในแถวเสียงดัง และอยู่เฉยๆไม่ค่อยได้ นิ่งได้ประมาน 2 นาที

กลับมาทำเหมือนเดิม ก็เลยต้องเตือนอยู่บ่อยครั้ง จากนั้นเข้าห้องทำกิจกรรมท่องพยัญชนะเหมือนทุกๆวัน นับ 1-10 ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ

ต่อไปก็หัดให้น้องๆเขียนตามรอยเส้นปะไม่ว่าจะเป็นวงกลม เส้นตรง เส้นโค้ง เส้นทะแยงมุม และระบายสี ต่อด้วยกิจกรรมผ่อนคลายโดยการให้

น้องๆดูการ์ตูน หลังจากผ่อนคลายไปเป็นที่เรียบร้อยก็ไปทานอาหารกลางวัน จากนั้นพาน้องๆไปเข้าห้องน้ำก่อนกลับบ้านกันน้องๆปัสสาวะรด

กางเกง บางวันเวลาพาน้องๆไปเข้าห้องน้ำบางคนก็จะบอกว่ายังไม่ปวดบ้าง แต่ผลสุดท้ายก็ปัสสาวะรดกางเกงบ้าง อุจจาระรดบ้าง

ก็ต้องล้างตัวให้น้องๆและเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ก่อนกลับบ้าน ต่อไปก็เข้าห้องเอากระเป๋ามาสะพายตั้งแถวนั่งรอผู้ปกครองของน้องๆมารับจนหมด

จนคนสุดท้าย และไปพักทานข้าว 1 ชม. บางวันถ้ามีงานเอกสารที่ต้องช่วยพี่ๆก็ได้พักครึ่งชั่วโมง และวันนี้กลุ่มดิฉันก็แบ่งหน้าที่กันโดยการให้

อีกคนไปช่วยงานเอกสาร และอีกคนก็ช่วยอย่างอื่นที่สามารถช่วยได้ แต่ถ้าไม่มีก็จะมาช่วยฉันทำโครงงานเพื่อไว้เสนอตอนอาจารย์มานิเทศ

ในประมานสัปดาห์หน้า เพื่อนฉัน 1 คน และฉันก็ทำโครงงานจนถึงเวลา 16.45 น. ก็เสร็จไปหนึ่งอย่างจากนั้นก็กลับบ้าน



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท