วันที่ 18 ของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในวันที่ 04/08/63


วันที่ 18 ของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในวันที่ 04/08/63

เช้าวันนี้ก็มีน้องคนหนึ่งร้องไห้ไม่อยากเข้ามาเรียนอยู่หน้าประตู และเป็นน้องที่อยู่ห้องที่ฉันได้รับมอบหมายให้ไปช่วยอาจารย์ดูแลน้อง

ฉันก็หวังดีจะพาน้องเข้าโรงเรียนแต่น้องปฏิเสธ แม้ว่าฉันจะแกล้งบอกว่าจะพาไปซื้อขนม แต่น้องกลับบอกว่า “ไม่อยากซื้อออออ” ฉันก็ไปไม่เป็น

เลยค่ะ และฉันก็ไม่รู้จะทำยังไง แม่ของน้องเลยต้องตัดสินใจอุ้มน้องเข้ามาส่งที่หน้าห้องเรียน จากนั้นก็เป็นเวลาเข้าแถวพาน้องๆฝึกระเบียบวินัย

ของการเข้าแถวเคารพธงชาติ สวดมนต์ นั่งฟังอาจารย์อบรมหน้าแถวตอนเช้าโดยที่มีหน้าที่ตั้งใจฟัง และตั้งใจที่จะรับฟังความรู้ต่างๆที่พวกพี่ๆ

ได้มานำเสนอสาระน่ารู้ของแต่ละวัน พอเข้าห้องน้องๆก็ต้องทำกิจกรรมต่อโดยการท่องพยัญชนะไทย - อังกฤษ นับ 1-10 ทั้งไทยและอังกฤษ

จากนั้นก็ทำการฝึกเขียนตามรอยเส้นปะ ก กับ ข และระบายสี จากนั้นก็ไปรับประทานอาหาร และต้องใช้วิธีการบังคับให้น้องๆกินอาหารให้ครบ

5 หมู่ และทานให้หมดจาน จากนั้นก็พาน้องๆไปเข้าห้องน้ำป้องกันน้องๆจะปัสสาวะใส่กางเกง เพราะวันนี้น้องๆจะต้องนอนกลางวันเป็นวันสุดท้าย

เนื่องจากจะต้องเข้าสู่มาตรการป้องกันอย่างเดิมป้องกันเชื้อไวรัส โควิด 19 และเป็นคำสั่งของกระทรวงศึกษาธิการ ก็บังคับให้น้องๆบางคนนอนได้

ยากพอสมควรเลยค่ะถามแต่ว่าเมื่อไหร่จะได้กลับบ้าน แต่บางคนก็นอนหลับอย่างง่ายดายมากๆ พอเวลาประมานบ่าย 2โมงครึ่งน้องๆตื่น

ก็พาน้องๆไปเข้าห้องน้ำ ล้างมือ ล้างหน้า ทาแป้ง เพื่อจะไปเข้าแถวรอผู้ปกครองมารับหน้าประตูโรงเรียนจากคนแรกจนคนสุดท้ายเวลาประมาน 

3 โมงครึ่งฉันก็ขึ้นไปช่วยงานเอกสารได้นิดหน่อย และทำโครงงานกลุ่มได้นิดหน่อยเพราะเวลามีจำกัดใกล้เวลากลับบ้านและต้องกลับพร้อมพี่ๆ

และท่านรองผู้อำนวยการ จึงทำเพิ่มได้แค่ 2% จากนั้นก็กลับบ้าน

20200804212743.mov




ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท