630731 การฝึกงานวันที่ 16


สวัสดีค่ะ พี่ๆน้องๆสมาชิกgotoknowทุกท่าน วันนี้มาพบกับดิฉันอีกเช่นเคยนะคะ เขียนบันทึกมา 16 วันแล้ววันนี้เป็นวันที่ 16 แต่ยังไม่เคยบอกชื่อเลยดิฉันชื่อนางสาวกนกลักษณ์ ลี้สุวรรณ์ค่ะ  ดิฉัน เรียนอยู่ปี 4 สาขาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ถ้ามาเข้าเรื่องเกี่ยวกับการฝึกงานวันนี้กันเลยนะคะ วันนี้ดิฉันตื่นนอนอาบน้ำล้างหน้าแปรงฟันเตรียมตัวไปฝึกงาน วันนี้ดิฉันถึงที่ฝึกงานที่เทศบาลนครนครปฐมอำเภอเมืองนครปฐมจังหวัดนครปฐมเวลา 8.27 นค่ะ เช่นเคยค่ะพอดีฉัน เส้นเวลาลงชื่อในสมุดฝึกงานแล้วดิฉันก็ไปกล่าวคำทักทายสวัสดีพี่ๆในห้องค่ะแต่วันนี้มีสิ่งที่แปลกไปก็คือปกติแล้วเพื่อนของดิฉันจะมาถึงก่อนดิฉันทุกๆวันเลยค่ะแต่วันนี้เพื่อนฉันมาสายกว่าดิฉันค่ะ เหตุเกิดเพราะว่ารถติดค่ะ วันนี้ดิฉันไปลงชุมชนกับเพื่อนอีก 1 คนค่ะ ที่ตลาดหลังโรงจำนำค่ะฝั่งตรงข้ามถนนคนเดินอ่ะค่ะ ดิฉันกับ PP แบ่งกันแยกกันเดินไปคนละฝั่งแล้วก็มาจบกันตรงจุดเดิมค่ะลงพื้นที่ไปก็เพื่อไปสำรวจข้อมูลประชากรค่ะ ข้อมูลที่ สำรวจ ก็เกี่ยวกับ ข้อมูลครัวเรือนทั่วไปค่ะเช่นบ้านนี้มีคนอยู่กี่คนมีผู้หญิงกี่คนผู้ชายกี่คนมีคนแก่ที่ขึ้นทะเบียนผู้สูงอายุไหมมีคนที่เป็นผู้พิการไหมมีผู้ป่วยติดเตียงไหมประมาณนี้ค่ะกว่าจะเสร็จก็เที่ยงพอดีเลยค่ะพี่ๆก็พาดิฉันและเพื่อนๆไปทานข้าวกลางวันค่ะพี่ๆเขาเลี้ยง พอทานข้าวกลางวันกันเสร็จก็กลับไปที่เทศบาลค่ะดิฉันก็ไปทำงานต่อค่ะแต่ว่าในช่วงเช้าที่ดิฉันไปลงพื้นที่กับเพื่อนอีก 1 คนเพื่อนของดิฉันที่เหลืออยู่กันอีก 2 คนก็ได้มีโอกาส มานั่งปฏิบัติหน้าที่ที่หน้าลิฟต์ค่ะเป็นหน่วยคัดกรองทำเกี่ยวกับการวัดไข้แล้วก็หยดเจลล้างมือให้กับผู้ที่ผ่านไปผ่านมาตรงชั้น 3 ค่ะ พอเสร็จจากภารกิจเพื่อนๆฉันก็มานั่งที่โต๊ะที่ดีชั้นได้นั่งค่ะในห้องสำนักงานปลัด ตอนนั้นน่าจะเป็นเวลาประมาณ 13:00 น ค่ะดิฉันก็ช่วยพี่ๆในห้องนั้นทำงานตามที่พี่ๆได้มอบหมายให้ดิฉันและเพื่อนแต่ละคนได้ทำค่ะจนถึง 4 โมงครึ่งก็แยกย้ายกันกลับบ้านค่ะ

หมายเลขบันทึก: 679813เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2020 20:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม 2020 20:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท