4 สิ่งต้องห้าม หลังทำเลเซอร์รักแร้เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด


แน่นอนว่าในปัจจุบันเลเซอร์ขนรักแร้มาแรงเป็นอย่าง ด้วยข้อดีหลากอย่าง เช่น ผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดเจน การชะลอการเกิดขอขน ขนขึ้นใหญ่ที่บางและไม่แข็ง ใช้เวลาในการทำไม่นาน แต่ขั้นตอนการเตรียมตัวและการดูแลหลังทำก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เช่นเดียวกัน วันนี้เราจึงจะมานำเสนอ 4 ข้อที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งเมื่อทำเลเซอร์ขนรักแร้มา ยิ่งควรหลักเลี่ยงโดยเฉพาะช่วง 3 วันแรก จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

  1. งดใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นใต้วงแขน

พวกโรลออน หรือผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายต่างๆ เนื่องจากอาจมีสารเคมีที่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิวหนังได้ ทางที่ดีหากจำเป็นต้องใช้ก็ควรใช้หลังจากการทำเลเซอร์รักแร้ไปซักประมาณ 5 - 7 วันจะดีที่สุด

2. หลีกเลี่ยงการแช่น้ำร้อน ซาวน่า ว่ายน้ำ หรือออกกำลังกายกลางแจ้ง

    เนื่องจากผิวที่โดนเลเซอร์จะไวต่อแสงแดดเป็นอย่างมาก และอาจเกิดการระคายเคืองได้ ทางที่ดีควรลงเเช่ในน้ำเย็น หรืออาบน้ำเย็นแทนในช่วงแรก ๆ หลังทำเลเซอร์

    3. ไม่ควรถู แกะ เกาบริเวณที่ทำเลเซอร์ 

      เนื่องจากผิวหนังหลังทำเลเซอร์จะมีความบาง หากยิ่งไปเกาหรือถูอาจเกิดการระคายเคืองได้ง่าย ทางที่ดีหากรู้สึกคันมากอาจหากเจลเย็นมาประคบเพื่อให้หายคันไปก่อนในช่วงแรก

      4. การใช้สบู่หรือครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของกรดเอเอชเอ 

        เนื่องจากกรดนี้ส่วนใหญ่แล้วจะช่วยให้ผิวใสขึ้นจากกรด ผิวหนังที่จะทาได้ส่วนใหญ่จะต้องมีความแข็งแรงก่อน หากเพิ่งทำเลเซอร์มาอาจทำให้ผิวหนังไม่ความยืดหยุ่นและมีความบาง อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง แดงได้ง่าย ทางที่ดีควรหลักเลี่ยงก่อนจนกว่าผิวหนังจะกลับมาแข็งแรงแล้วค่อยกลับไปทาต่อจะดีที่สุด

        ในการทำเลเซอร์รักแร้ช่วงหลังทำ อาจส่งผลให้เกิดรอยแดง หรืออาการแสบในช่วงแรกหลังจากทำได้ และจะหายไปเองภายในเวลา 24 ชั่วโมง หรือหากรู้สึกทนไม่ไหว ก็สามารถใช้เจลเย็นประคบเพื่อให้ผิวบริเวณที่โดนความร้อนของเลเซอร์คลายลง ซึ่งอาการแบบนี้ไม่ถือว่าเป็นอันตรายแต่อย่างใด แต่หากมีผลข้างเคียงอื่นนอกจากนี้ควรลองไปปรึกษาและพบแพทย์เพื่อดูแลและรักษาอย่างตรงจุดต่อไป 

        ทั้งนี้ ในการทำเลเซอร์ผู้ทำควรศึกษาขั้นตอน วิธีการเตรียมตัวก่อนและหลังให้ดีก่อน เพื่อที่จะได้สร้างความมั่นใจให้แก่ตัวผู้ใช้บริการเองและเพื่อที่จะได้รู้สึกข้อดี ข้อเสียของการทำเลเซอร์เพื่อใช้ในการตัดสินใจในการกำจัดขนที่เหมาะสมกับการใช้ชีวิตของตัวผู้รับบริการมากที่สุด และเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการทำเลเซอร์ แต่บอกไว้ก่อนว่าการทำเลเซอร์ขนรักแร้ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดแน่นอน!

        หมายเลขบันทึก: 679595เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2020 14:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กรกฎาคม 2020 14:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


        ความเห็น (0)

        ไม่มีความเห็น

        ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
        พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
        ClassStart
        ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
        ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
        ClassStart Books
        โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท