630723 การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนวันที่ 12


                   สวัสดีค่ะเพื่อนๆวันนี้ดิฉันจะมาเล่าเกี่ยวกับเหตุการณ์การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนเป็นวันที่ 12 ของดิฉันนะคะวันนี้ตรงกับวันที่ 23 กรกฎาคม 2563 เดือนทางถึงเทศบาลนครนครปฐมอำเภอเมืองนครปฐมจังหวัดนครปฐมเวลาประมาณ 8. 19 น ดิฉันกล่าวคำทักทายสวัสดีพี่ๆทุกคนที่ทำงานอยู่ที่เทศบาลนครปฐม

                   วันนี้ดิฉันและเพื่อนๆได้มีการไปลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูลเกี่ยวกับการสำรวจสมาชิกในครัวเรือนเพื่ออัพเดทข้อมูลสมาชิกครัวเรือนให้เป็นปัจจุบันโดยจะมีการถามเกี่ยวกับสมาชิกตามทะเบียนบ้านว่ามีจำนวนเท่าไหร่ถามว่าใครเป็นเจ้าบ้านถามว่ามีผู้หญิงกี่คนผู้ชายกี่คน และถามว่ามีกลุ่มผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ย ผู้สูงอายุ มีผู้พิการที่ได้รับเบี้ยผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียงที่ได้รับเบี้ยจากทางภาครัฐแต่ละบ้านมีทั้งหมดจำนวนเท่าไหร่ วันนี้ดิฉันได้ลงพื้นที่ที่ตลาดบนและตลาดล่างดิฉันจำได้คร่าวๆถ้าจำไม่ผิดก็ประมาณ 200 กว่าครัวเรือนดิฉันเดินทางลงไปถึงที่ตลาดล่างเวลาประมาณ 9.30 นก็แบ่งกับพี่ๆทั้งหมดไปกัน 5 คนรวมตัวดิฉันและเพื่อนอีก 1 คนโดยพวกเราจะแบ่งเป็นทั้งหมด 2 ทีมเพื่อแยกกันไปคนละฝั่งและเดินมาจบที่จุดเดียวกันดิฉันไปกับเพื่อนและพี่อีกคนหนึ่งเดินสำรวจทีละบ้านกว่าจะเสร็จก็ประมาณ 15.30 น

ตอนเที่ยงเราก็พักเที่ยงทานข้าวกันที่ตลาดค่ะแล้วก็เดินต่อเลยตอนบ่าย ดิฉันคิดว่าถึงแม้ว่าจะเหนื่อยแล้วก็ปวดขาแต่มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆค่ะที่ดิฉันได้เข้าไปสัมผัสกับชุมชนจริงๆได้เข้าไปพูดคุยถามสารทุกข์สุขดิบแล้วก็ได้รับทราบปัญหาจากบ้านหลังที่มีปัญหาเพื่อนำมาเสนอให้พี่ๆที่ฝึกงานได้ร่วมช่วยแก้ปัญหาในบ้านนานๆที่เกิดปัญหาดิฉันได้เจอผู้คนมากมายหลายแบบต่างคนต่างนิสัยแต่ส่วนมากทุกคนก็จะยิ้มรับและให้ข้อมูลด้วยความเต็มใจด้วยหน้าตาที่ยิ้มแย้มแจ่มใส อีกครั้งบางบ้านยังหาน้ำแล้วก็เชิญเราเข้าไปนั่งในบ้านมันเป็นความรู้สึกที่ดีๆและมีความสุขมากๆค่ะขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 679398เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2020 19:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กรกฎาคม 2020 21:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท