630717


 วันนี้เป็นวันศุกร์สุดสัปดาห์ เย้! พรุ่งนี้จะได้พักสักที

วันนี้เดินทางไปถึงที่อบต. ตอน 8:37 น. สายนิดหน่อยเพราะแวะซื้อข้าวเช้าเหมือนเดิม พอมาถึงก็เซ็นชื่อลงเวลามาถึง

 วันนี้ก็ลงมือทำแผนที่ต่อเหมือนเดิม แต่จะเป็นการลงรายละเอียดกับเก็บส่วนของพื้นที่ต่างๆซะมากกว่า

เวลาประมาณ 10:00 น. พวกเราได้ไปลงพื้นที่กับพี่เปี๊ยกที่หมู่ 7 กศน. ได้มีการประชุมเกี่ยวกับสวัสดิการและความเป็นอยู่ของผู้สูงอายุในพื้นที่ มีคุณลุงคุณป้ามาร่วมประชุมพอสมควร พวกเราก็ได้แนะนำตัวให้คุณลุงคุณป้าทราบ การประชุมวันนี้เป็นการสอบถามเกี่ยวกับเงินที่รัฐบาลจัดให้ช่วงโควิด-19 ว่ามีใครที่ได้รับแล้วหรือมีใครที่ตกค้างอยู่บ้าง รวมถึงเงินของผู้สูงอายุที่ต้องได้รับ ว่ามีใครมีสิทธิ์หรือมีใครที่ขาดตกไป คุณลุงคุณป้าให้ความร่วมมือดีมากๆ มีการเสนอความคิดกันมากมาย ฉันและเพื่อนๆก็ได้นั่งฟังไปด้วย

นอกจากนั้นยังมีเรื่องของความเป็นอยู่ การถามเกี่ยวกับสารทุกข์สุกดิบทั่วไปเกี่ยวกับผู้สูงอายุ การจัดการความเครียด และมีการยืดเส้นยืดสายกันนิดหน่อย การประชุมใช้เวลาไม่นานก็จบการประชุม และมีอาหารเลี้ยงคุณลุงคุณป้าที่มาประชุม เมื่อเลิกประชุมแล้วพวกเราก็ได้คุยกับคุณลุงคุณป้าต่อเกี่ยวกับเรื่องต่างๆในชุมชน การประชาสัมพันธ์ในชุมชนเมื่อต้องการความร่วมมือ และแนะนำเทคนิคการจัดโครงการต่างๆว่าชาวบ้านสนใจอะไร ควรประสานงานกับใคร หลังจากนั้นพวกเราก็กลับมาที่อบต.





12:00 น. เวลาพักกินข้าว -  ทุกคนยังคงทำงานต่อวันนี้พี่ที่ อบต.ได้เลี้ยงน้ำชาพะยอมพวกเรา เมื่อทำงานเสร็จพวกเราก็พักกินข้าวกัน มีเพื่อนบางคนที่ห่อข้าวมากิน ส่วนที่เหลือก็สั่งมาส่วนฉัน ฉันซื้อไว้ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าแล้ว





ช่วงบ่าย พวกเรานั่งทำงานกันต่อ วันนี้ไม่ต่อยมีงานจากพี่ที่อบต. พวกเราจึงนั่งทำแผนที่กันต่อ บางส่วนก็ทำเกี่ยวกับแผนโครงสร้างต่างๆแต่ยังคงไม่เสร็จดี แล้วก็นั่งทำแผนที่ใน Qgisบางส่วน ยังไม่ได้ลงรายละเอียดอะไรบ้าง เพียวแค่ทำแต่ผิวเผินเท่านั้น ใช้เวลาทำพอสมควรจนเกือบ 4 โมง พวกเราจึงพักจากงานต่างๆแล้วเตรียมตัวที่จะกลับบ้านโดยการทำความสะอาดห้องพัก และวันนี้มีการจัดเวรทำความสะอาดห้องพักกันโดยเวรของฉันเป็นวันพุธ.... ก่อนกลับพี่เปี๊ยกแวะเข้ามาคุยกับพวกเราเกี่ยวกับเรื่องที่ไปประชุมมาเมื่อเช้านี้ และได้ให้คำแนะนำนิดหน่อยก่อนจะออกไปทำธุระ

เมื่อถึงเวลากลับบ้านพวกเราก็ไปสวัสดีพวกพี่ๆและแยกย้ายกันกลับ

เมื่อมาถึงบ้านฉันต้องเขียนบักทึกของวันนี้อีกเหมือนเดิมเพื่อสรุปและบันทึกไว้ว่าวันนี้ฉันและเพื่อนๆได้ทำงานอะไรไปบ้าง และซึ่งตอนนี้ก็กำลังเขียนอยู่... และต้องเขียนทุกวัน บางอย่างฉันก็จำไม่ค่อยได้เท่าไหร่ แต่คร่าวๆก็จะประมาณนี้.... จบ...











หมายเลขบันทึก: 679009เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2020 17:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กรกฎาคม 2020 17:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท