15-07-2020 (หน่วยฝึกที่ 15 องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยจรเข้)


(หน่วยฝึกที่ 15 องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยจรเข้) ประจำวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 

วันนี้ เราและเพื่อนร่วมเดินทางอีกสองคนเดินทางไปยังหน่วยฝึก ตามปกติเช่นเคย แต่วันนี้ มีการประชาคมเรื่องที่ดิน ที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยจรเข้จัดขึ้น จึงทำให้ เราและเพื่อนร่วมเดินทางของเรานั้น ออกเดินทางในเวลาที่เร็วกว่าปกติสักเล็กน้อย และได้ถึงที่หน่วยฝึก ในเวลา 08:15 นาที (การเดินทางวันนี้ รถไม่ค่อยติด อาจจะเนื่องจาก เป็นเวลาที่เช้ากว่าปกติ)

เมื่อถึงที่หน่วยฝึก การเซ็นต์ชื่อเข้างาน ถือว่า เป็น Routine ของพวกเราไปแล้ว และหลังจากนั้น เราและเพื่อนร่วมเดินทาง ได้เข้าไปหาพี่ๆ ที่อยู่ในกองที่แต่ละคนประจำกันอยู่ อย่างของเรา คือ "ปัจจุบัน ทำงานในห้อง กองคลั่ง" เลยเข้าไปพบ พี่หนึ่ง ซึ่งเป็นพี่เลี้ยงที่ค่อยสอนงานเราในกองนี้ 

หลังจากที่ได้พบพี่หนึ่งแล้ว และแจ้งการเข้าไปช่วยงาน ในกิจกรรมที่ ทางอบต.ได้จัดขึ้น ภายในวันนี้แล้ว (เวทีประชาคม) นั้น 

เราและเพื่อนๆ ภายในทีมเริ่มออกไปจัดสถานที จัดทำความสะอาดบริเวณพื้นที และลงชื่อเข้างานเวทีประชาคม

ทุกคนทำหน้าทีของตัวเอง ตามที่เราได้ประชุมกันเมื่อวานก่อนกลับบ้าน....

.........

หลังจาก โครงการเสร็จสิน เราและเพื่อนๆ ร่วมทีม จึงมีหน้าที่ในการจัดเก็บสถานที ....

........

ช่วงบ่าย  เราและทีม ประชุมกัน เพื่อสรุปงานของตอนเช้า (เวทีประชาคม) เพื่อทำความเข้าใจ และจดบันทึกความน่าสนใจ เพื่อนำมาเป็นแบบอย่าง หรือตัวอย่าง ให้กับพวกเราต่อไป 

หลังจาก จบการประชุมชนย่อยของพวกเราแล้ว... เราซึ่งยังมีงานยังค้างอยู่ของเมือวาน จึงเข้าไปจัดการงานของตัวเองในห้องกองคลั่งให้เรียบร้อยต่อไป (ซึ่งวันนี้ งานที่ทำมาตลอดระยะเวลา 3 วัน ได้สิ้นสุดลงสักที!!!!) 

ขอบคุณพี่หนึ่งที่อดทนสอนเราตลอดระยะเวลาที่ได้เข้าไปเรียนรู้งานในครั้งนี้ค่ะ....

.........
เวลา 16:30 นาที เราและเพื่อนร่วมทีม ได้เดินทางกลับบ้านกัน....

.........

สิ่งที่เราได้เรียนรู้วันนี้

- ความอดทนที่คนๆ หนึ่ง พึ่งมี บางครั้ง ความไม่คาดคิด อาจจะเกิดขึ้น ภายในการประชุม หรือพื้นที่ที่มีคนเข้าร่วมกันในจำนวนที่มาก

- ความพยายาม เป็นสิ่งหนึ่งที่เราต้องมี ไม่เพียงแต่ ไม่เป็น จึงไม่ทำ เพราะโอกาสบ้างครั้ง มาพร้อมกับความพยายาม

- วิธีการจัดเวทีประชาคม ที่ไม่เพียง การจำลอง แต่ คือ เวทีจริงๆ 

หมายเลขบันทึก: 678866เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2020 23:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม 2020 21:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท