New normal : "Band" อุปกรณ์ Isolate weight training ที่บ้าน สำหรับคนชอบออกกำลังกายในยุค COVID


มาทำความรู้จัก Microband/Elastic band/Elastic tube resistance

ยางยืดสำหรับออกกำลังกายได้ทั้งโยคะ และเวจ ด้วยสีสันสวยงามและราคาไม่แพงมาก (หลักร้อย) ทำให้มนุษย์ที่ชอบออกกำลังกายต้องพิจารณาซื้อติดบ้านไว้ โดยเฉพาะในยุค COVID ที่การไปยิม/ฟิตเนส เสี่ยงต่อการได้รับเชื้อ แต่หากท่านมีอุปกรณ์นี้ก็สามารถออกกำลังได้ทุกส่วนจากในบ้าน คอนโด หรือแม้แต่ห้องนอนน้อยๆ ในหอพักของท่าน เพียงหาที่ยึดหรือยึดติดกับประตู  (ดังตัวอย่างคลิปวิธีการใช้) ตามลิงค์  ซึ่งหลักการก็ไม่ได้ซับซ้อนแค่เป็นยางขนาดต่างๆ ที่ให้เราออกแรงยืดๆ ในท่าต่างๆ และยางแต่ละเส้นแต่ละขนาดก็จะให้ความตึงและแรงต้านต่างๆ กันไป การเล่นก็เริ่มจากตึงน้อยไปหาตึงมาก เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มเซ็ต เพิ่มการถ่วงน้ำหนักให้ยากขึ้นเรื่อยๆ เป็นต้น

(นั่นแน่....ไม่ได้ขายของ และไม่ได้ค่าโฆษณาใดๆ ทั้งสิ้นจ้า) แต่จากประสบการณ์ตรงช่วงหยุดยาวสองสามเดือนที่ผ่านมาทำให้เกิดการปรับตัวจนพบพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่สร้างสรรค์และนำมาปรับใช้เป็น New normal ได้ จึงต้องการมาบอกต่อ โดยเฉพาะคุณสาวๆ ที่ต้องการให้แขนขา Firm กระชับ หรือในช่วงหยุดยาวที่คุณหนุ่มๆ ออกไป workout hardcore กับลูกเหล็กและ cable ที่ยิมไม่ได้เพราะเป็นช่วง serious social distancing ซึ่งห้าง ฟิตเนสและสวนสาธารณะจะต้องปิด ดังนั้นนอกจากการโหนประตู วิดพื้น หรือสควอทจั๊มเบาๆ ที่บ้านแล้ว ลองมีเจ้าตัวนี้ติดบ้านไว้ รับรองว่าแม้ COVID ก็ไม่สามารถทำลายหุ่น หรือกระทบกับตารางดูแลรูปร่างและสัดส่วนของเราแน่ๆ 

กรณีไม่อยากออกไปหาซื้อหรือเตรียมไม่ทันเพราะมีประกาศ พรก. ฉุกเฉินก่อน ลองหาอุปกรณ์ที่คล้ายกัน เช่น ยางในรถจักรยาน เอามากรีดให้เป็นเส้นแล้วทำความสะอาดก่อนใช้ สายรัดของ หรือแม้แต่ยางยืดหนาๆ จากกางเกงที่ไม่ได้ใช้แล้วหลายๆ  เส้นก็หยิบมาใช้แก้ขัดได้ แต่ต้องลองทดสอบความปลอดภัยก่อน และระมัดระวังข้อจำกัดในการรับน้ำหนักและแรงตึงที่อาจจขาดหรือหลุดกระแทกตาและใบหน้า นอกจากนี้ยังสามารถ apply สิ่งอื่นๆ เช่น ใช้ขวดน้ำ แกลลอนน้ำ  ถุงบรรจุทราย แทนดัมเบลและบาร์เบล เป็นต้น แต่หากใครที่คิดว่าต้องใช้เป็นประจำอยู่แล้วและไม่อยากออกไปเสี่ยงกับการรับเชื้อภายนอกก็ลองมองหาและสั่งสิ่งเหล่านี้จากช่องทางออนไลน์ก็ได้

https://www.youtube.com/watch?v=8yn-gbc1Iu0

ที่มาของรูป : Supersport, Centralonline
ที่มาของคลิป : Dalati channel on youtube


คำสำคัญ (Tags): #elastic#weight training#fitness#band
หมายเลขบันทึก: 678451เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2020 22:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กรกฎาคม 2020 23:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท