7 ประเภทของบุคลิกภาพที่จัดการยากเวลาประชุม พร้อมวิธีในการจัดการ


??????????

คุณเคยรู้สึกอารมณ์เสียจากคำพูดที่รบกวนการประชุมของคุณโดยเกิดจาก : คนพาลที่ไม่ยอมใครง่ายๆ คนที่มีอัตตาสูง คนก้าวร้าว คนทำตัวเป็นเด็กไม่ยอมโต คนที่เห็นทุกโอกาสเป็นอุปสรรคและข้อเสีย คนที่ปฏิเสธไม่เป็นและรับทำทุกอย่าง คนที่นิ่งเฉยและทำเหมือนไม่ได้อยู่ที่นั่น รึเปล่า ?

ไม่ว่าพฤติกรรมของคนเหล่านี้จะยากลำบากจะท้าทายหรือทำให้เสียหายอย่างไร คุณจะต้องสามารถปรับปรุงพฤติกรรมของพวกเขาได้ และจะต้องเรียกให้มาประชุม

? การประชุมเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมในการแบ่งปันข้อมูลกับทีมของคุณ เพื่อสร้างทักษะพร้อมกระตุ้นและทำให้ทีมของคุณมีโอกาสได้ยินข้อมูล แต่แม้การประชุมที่วางแผนไว้อย่างดีที่สุดอาจเป็นการเสียหายได้หากในที่ประชุมมีคนที่มีบุคคลิกภาพที่ยากต่อการจัดการอยู่ด้วย

ลองใช้เทคนิคเหล่านี้ในครั้งต่อไปที่คุณพบกับคนที่มีบุคลิกภาพที่ยากเหล่านี้

? คนที่ไม่ยอมคนอื่น

พวกเขาจะต้องถูกต้องและจะคิดเหมือนคนบ้า ถ้าคุณท้าทายหรือข้ามหัวพวกเขา หายใจลึก ๆ. ปล่อยให้พวกเขาแสดงความโกรธและความหงุดหงิดของพวกเขาออกมา แต่ขีดส้น อย่าปล่อยให้พวกเขาล่วงละเมิด ให้ที่อยู่พวกเขาเพื่อรักษาการควบคุม จากนั้นระบุตำแหน่งของคุณอย่างชัดเจนและหลีกเลี่ยงที่จะโต้แย้ง คุณจะไม่ชนะการต่อสู้กับพวกเขาโดยเฉพาะในเวทีสาธารณะ เรียนรู้วิธีกำหนดขอบเขตของคุณตั้งแต่เนิ่นๆ

? พวกที่มีอัตตา

พวกที่มีอัตตาเป็นผู้เชี่ยวชาญและดูเหมือนจะรู้มากกว่าคนอื่น ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องเฉพาะ ข้อเท็จจริงเป็นพลังสำหรับพวกเขาและเมื่อพวกเขารู้ข้อเท็จจริงพวกเขารู้สึกดี พวกเขาต้องการที่จะเป็นคนพิเศษและมีเวที

เนื่องจากคุณไม่สามารถ “เสแสร้ง” กับพวกเขาได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณรู้ข้อเท็จจริงและข้อมูล คุณสามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งที่พวกเขารู้ด้วยการถามคำถาม พวกเขาชอบอวดและให้ผู้อื่นชื่นชมความรู้ของพวกเขา ใช้ความรู้เชิงกลยุทธ์สรรเสริญพวกเขา บางทีพวกเขาอาจจะออกมาจากหอคอยของพวกเขา

? คนก้าวร้าว

บุคลิกภาพประเภทก้าวร้าวแบบติดตัว พวกเขาจัดการคุณโดยใช้การเสียดสีซึ่งพวกเขามักจะทำเป็นเป็นเรื่องตลก แต่พวกเขาจะไม่ชอบถูกวิจารณ์โดยตรง พยายามหันความสนใจและความคิดเห็นไปที่ปัญหาไปที่บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง เมื่อพวกเขารู้ว่าคุณจะไม่ยอมแพ้กับการจู่โจมพวกเขาก็จะหยุด พวกเขาไม่ต้องการที่จะเป็นจุดศูนย์กลางของความรับผิดชอบต่อหน้านั้น ดังนั้นจึงมีแนวโน้มที่จะหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าแบบเปิดเผย

? พวกชอบทำตัวเป็นเด็ก

พวกชอบทำตัวเป็นเด็กมักมองเห็นทุกสิ่งในทางลบ พวกเขาบ่นสะอื้นและแสดงท่าทีพ่ายแพ้โดนรังแก เนื่องจากบ่อยครั้งที่พวกเขาเชื่อว่าไม่มีใครคิดว่าพวกเขาสำคัญ แก้โดยให้เริ่มการโต้ตอบของคุณโดยฟังสิ่งที่พวกเขาพูด นำพวกเขาไปสู่ข้อเท็จจริงซึ่งมักจะเป็นเชิงลบน้อยกว่าสิ่งที่พวกเขาเชื่อ รักษาการควบคุมโดยนำคุยเรื่องเชิงลบด้วยตัวคุณเอง จากนั้นยกเลิกข้อคิดนั้น นำความสนใจของพวกที่ชอบทำตัวเป็นเด็กไปสู่แง่มุมที่เป็นบวกมากขึ้นของสถานการณ์ เมื่อพวกเขาถามคำถามลบให้หันไปหากลุ่มเพื่อนที่เหลือเพื่อตอบ อย่าสบตาพวกเขามากนัก

? คนที่เห็นทุกโอกาสเป็นอุปสรรคและข้อเสีย หรือพวกที่ชอบปฏิเสธไว้ก่อน

พวกที่ทำตัวเป็นเด็กดูด้อยไปเลยเมื่อเทียบกับ คนที่เห็นทุกโอกาสเป็นอุปสรรคและข้อเสีย หรือพวกที่ชอบปฏิเสธไว้ก่อน พวกนี้ ไม่ได้เป็นเพียงแค่เชิงลบ เขาไม่ไว้ใจใครก็ตามที่อยู่ในอำนาจ เขาเชื่อว่าวิธีการของเขาเป็นวิธีที่ถูกต้องเท่านั้นและคำขวัญของเขาคือ“ ฉันบอกคุณแล้ว” เขาเห็นข้อเสียของทุกประเด็น การหารือเกี่ยวกับการแก้ปัญหาจะล่าช้าเนื่องจาก คนที่เห็นทุกโอกาสเป็นอุปสรรคและข้อเสีย หรือพวกที่ชอบปฏิเสธไว้ก่อนจะยกเลิกทุกการแก้ปัญหาเมื่อคุณนำมาใช้ ดังนั้นจงปฏิเสธที่จะเถียงกับพวกเขาและจงใช้ข้อเท็จจริง

? คนที่ปฎิเสธไม่เป็น

ในขณะที่คนเหล่านี้เป็นที่ชื่นชอบได้ง่ายพวกเขาอาจมีบุคลิกที่ยากลำบากในการจัดการ พวกเขาทุ่มเทตัวเองและทีมงานเพราะไม่สามารถพูดว่า“ ไม่” ได้ ต้องคุยกับเขาอย่างระมัดระวังว่าคุณขอให้พวกเขาพิจารณาการทำไม่ได้ตามรับปาก ซึ่งจะส่งผลในทางลบได้ ในการประชุมพวกเขามีแนวโน้มที่จะเป็นอาสาสมัครมากเกินไป ลอง:“ คุณกำลังทำงานในโปรเจ็กต์ที่มีค่ามากมาย…. คุณต้องการอาสาที่จะทำสิ่งนี้หรือไม่?” ยืนยันการมีส่วนร่วมของพวกเขาและช่วยพวกเขาพูดว่าคำว่า“ ไม่” ให้เป็น

? คนที่นิ่งเฉยและทำเหมือนไม่ได้อยู่ที่นั่น

คนเหล่านี้มีบุคลิกที่ยากที่สุดในการจัดการ พวกเขาจะไม่เปิดเผยแรงจูงใจที่แท้จริงของพวกเขาและคุณจะต้องคาดเดาที่พยายามค้นหาว่าอะไรที่ทำให้พวกเขาสนใจ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้พวกเขามีส่วนร่วมในการประชุม ดังนั้นพวกเขาจึงจะละทิ้งวาระซ่อนเร้นและทำงานให้ทีมกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดคือการใช้คำถามปลายเปิด แม้ว่าความเงียบระหว่างคุณกับคนที่ไม่ตอบสนองจะเพิ่มขึ้นเช่นกัน แต่ให้รอมันออกไป

??????????

ลองบอกลักษณะคนที่ยากต่อการบริหารจัดการในชีวิตของคุณ

เทคนิคส่วนตัว เพื่อที่คุณจะได้ทำคัมภีร์ส่วนตัวของคุณเอง ทำรายการชื่อหรือบุคลิกภาพคนที่ยากลำบากที่คุณจะทำงานด้วยและต้องจัดการ ระบุว่าบุคลิกภาพใดที่เหมาะกับพฤติกรรมที่โดดเด่นที่สุดของพวกเขาแต่ละคน

?จดเทคนิคสำหรับบุคลิกภาพแต่ละตัวบนบัตรดัชนีและทบทวนเสมอก่อนที่จะพบกับพวกเขาไม่ว่าจะเป็นการประชุมแบบทีมหรือแบบตัวต่อตัว

?นึกภาพการเผชิญหน้าครั้งต่อไปของคุณกับบุคคลนั้นและดูว่าคุณกำลังใช้เทคนิคเหล่านี้ ซ้อมจนกระทั่งคุณรู้สึกสบายใจกับเทคนิคต่างๆ

?ส่งเสริมให้คนเปลี่ยน เมื่อคุณเพิกเฉยพวกเขาจะไม่เปลี่ยน แต่เมื่อคุณสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกและปฏิเสธที่จะทนกับพฤติกรรมของพวกเขา; คุณสนับสนุนให้พวกเขาเรียนรู้ทักษะการเผชิญปัญหาใหม่ - อย่างน้อยก็ต่อหน้าคุณ

?ต้องรู้ว่าเมื่อใดจะไม่ไหว เลิกและโทรหามืออาชีพ บางคนอาจประสบกับบุคลิกลักษณะที่ยากที่จะจัดการ พวกเขาอาจมีปัญหาส่วนตัวเช่นกัน โปรดทราบว่าคุณไม่สามารถรู้เรื่องราวทั้งหมด และโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความสัมพันธ์และระดับมืออาชีพของคุณ คุณสามารถโทรหาตัวช่วยมาจัดการสิ่งเหล่านี้ได้ หากคนประเภทเหล่านี้รบกวนการประชุมของคุณอยู่ตลอดเวลา ให้พิจารณาใช้มืออาชีพ เป็นหน้าที่ของพวกเขาที่จะมุ่งเน้นกลุ่มและช่วยปรับปรุงพฤติกรรม

เมื่อคุณสามารถรับมือกับคนบุคคลิกภาพที่ยากเหล่านี้ได้สำเร็จกลไกการเผชิญปัญหาของคุณจะดีขึ้นและจากนั้นคุณสามารถสร้างสถานการณ์ที่สร้างสรรค์ได้

Cr. ดร. มาริลีนแมนนิ่ง

สนใจติดต่องานฝึกอบรม ทุกหัวข้อ ออกแบบให้เหมาะสมกับองค์การ ทักมาได้ที่ 0813744659

หมายเลขบันทึก: 677337เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2020 10:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2020 10:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท