แอ่วเหนือ 62 [เก็บตะวันที่ดอยเสมอดาว]

11-17 พฤศจิกายน 2562 แอ่วเหนือสัมผัสหนาว เช้าวันจันทร์ที่ 11  พฤศจิกายน 2562 คณะของเราที่ร่วมเดินทางมีทั้งหมด  10 คน  ประกอบด้วย ผอ.จันทร อาจารย์ชนิดา พลสิงห์ , อาจารย์จิตวัต อาจารย์กัลยา ธนอัญญาพร, อาจารย์จินดา  สุทธารัตน์, อาจารย์อุษณีย์  ชูแก้ว, อาจารย์พชรพร สุนธารินทร์, อาจารย์ละเมียด ครองไกรเวช และอาจารย์สุทัศน์ อาจารย์สคราญ วิเศษสมบัติ รถตู้โดยสารโดย..นายศุขนันท์ หนุนเกื้อ

เช้าวันเสาร์ที่ 16  พฤศจิกายน  2562
พวกเราพักในบ้านพักของอุทยานศรีน่าน หลังที่ 101 อยู่ด้านบน ส่วน 102 อยู่ด้านผาขู้  รถพักหลัง 102 นัดมารับหลัง 101 ในเวลา 05.45 น. เพื่อไปดูพระอาทิตย์ขึ้นและดูทะเลหมอก  เช้านี้อากาศดีค่ะ อุณหภูมิอยู่ใน 17-18 องศาเซนเซียส กำลังสบาย แต่มีลมทำให้สะท้านค่ะ ต้องจอดรถไว้ด้านล่างแล้วเดินไต่เนินขึ้นไปเรื่อย ๆ วันนี้เป็นวันหยุด ผู้คนมานอนเต็นท์รอดูพระอาทิตย์ขึ้นเหมือนกัน คนเยอะค่ะ

ดอยเสมอดาวตั้งอยู่ในจังหวัดน่าน แต่เราจะให้ข้อมูลที่ลึกลงไปกว่านั้นกันสักนิดค่ะ ดอยเสมอดาว ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีน่าน ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน เป็นจุดชมวิวที่งดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของอุทยานแห่งชาติศรีน่านและจังหวัด น่าน มีพื้นที่เป็นลานกว้างตามสันเขา เหมาะสำหรับการนอนเต็นท์พักผ่อน เพื่อชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น และนอนดูดาว
ดวงอาทิตย์ยังไม่โผล่แต่ทะเลหมอกสวยมาก ๆ ค่ะ

อยเสมอดาว สถานที่สุดโรแมนติกแห่งเมืองน่าน ที่คนมีคู่ไปได้ คนไร้คู่ไปเที่ยวก็ดี เพราะบางทีอาจจะได้ไปเจอเนื้อคู่ที่นั่นก็ได้ เวลาลมหนาวพัดมาแบบนี้ ยิ่งทำให้ดอยเสมอดาวมีเสน่ห์ ท้องฟ้าไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืนก็จะปลอดโปร่ง มองเห็นสายหมอก ดอกหญ้า และทะเลดาวได้อย่างชัดเจน อากาศเย็น ๆ บรรยากาศเงียบสงบ ได้อยู่กับตัวเองอย่างเต็มที่

สาย ๆ  ลงจากดอยเสมอดาวแวะทานอาหารเช้าง่าย ๆ ระหว่างทาง  พวกเราต้องรีบเดินทางเพื่อไปภูทับเบิก และไปพักที่อุทยานแห่งชาติเขาค้อ  ประมาณ 12.30 น. แวะทานอาหารกลางวันเป็นอาหารพื้นเมือง ร้านส้มตำป้าวัลย์ อ.ด่านซ้าย จ.เลย

อิ่มแล้วเก็บภาพสวย ๆ กับผีตาโขน สัญลักษณ์ของจังหวัดเลย ซึ่งอยู่หน้าร้านส้มตำป้าวัลย์

ประมาณ   15.30 น. ถึงภูทับเบิก เปลี่ยนรถเป็นรถพื้นเมือง ค่าเช่ารถ 1,200 บาท นั่งได้ 11 คนพอดีค่ะ

ประมาณ 16.15 น. พวกเราได้ขึ้นมาสัมผัสหนาว บนภูทับเบิก เก็บภาพสวย ๆ ไว้เป็นที่ระลึก คนมากางเต็นท์เยอะมากค่ะ
เก็บบรรยากาศบนภูทับเบิกและเดินชมสินค้าเมืองหนาวค่ะ

รถพาพวกเราไปชมตะวันชิงพลบที่ผาหัวสิงห์ ประมาณ 17.45 น. เราเห็นตะวันชิงพลบ สวยงามมาก ๆ ค่ะ

#อาทิตย์อัสดง..ที่ผาหัวสิงห์  ภูทับเบิก

>>>…เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป...#สัจธรรมของชีวิต .."แม้จะดึงหรือฉุดรั้ง อย่างไรก็ไม่อยู่"<<<…

จากที่นี่ เปลี่ยนรถเรียบร้อยเดินทางสู่อุทยานแห่งชาติเขาค้อ  คืนนี้พวกเราพักที่นี่ค่ะ เป็นบ้านพักสองหลังค่ะ สบายอากาศดีค่ะ

พักผ่อนค่ะ  พรุ่งนี้จะได้ตื่นไปสัมผัสหนาวที่เขาค้อค่ะ.....

หมายเลขบันทึก: 673367เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2019 17:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2019 19:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: