ฝคกประสบการวิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชน


เวลา 8.30-11.30 .ได้เดินทางมายังรพสต.บ้านกำแพงแสนสถานที่การจัดทำโครงการฝึกอบรมให้ความรู้การทำเสปรย์ตะไคร้ป้องกันยุงลาย

เพื่อมาฝึกวิชาชีพต่อในช่วงเช้าของวันนี้ได้ดำเดินจัดการทำกิจกรรมตามโครงการซึ่งในวันนี้ก็เป็นกิจกรรมที่สามในการอบรมโครงการฝึกอบรมให้ความรู้การทำเสปรย์ตะไคร้ป้องกันยุงลายโดยรณรงค์ให้ชาวบ้านในหมู่บ้านห้วยหมอนทองที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ก็คือให้ชาวบ้านในหมู่บ้านเก็บบ้านให้สอาดไม่ให้บ้านรกทึบจนเป็นที่เกาะพักของยุงลาย และเก็บขยะ เศษภาชนะที่อาจมีน้ำขังไม่ให้กลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายและให้ชาวบ้านที่เข้าร่วมโครงการเก็บภาชนะใส่น้ำปิดฝาให้มิดชิดป้องกันไม่ให้ยุงลายลงไปวางไข่และในวันพรุ่งนี้ก็จะมีการพ่นยุงตามบ้านที่เป็นบ้านเสี่ยงต่อการที่คนในบ้านจะเสี่ยงเป็นโรคไข้เลือดออกในชุมชนบ้านห้วยหมอนทอง

เวลา 12.30 พักรับประทานอาหารกลางวัน
เวลา 13.30-15.00 ได้กลับมาฝึกวิชาชีพต่อในช่วงบ่ายก็ได้ดำเนินการทำกิจกรรมต่อจากในช่วงเช้าซึ่งชาวบ้านที่เข้าร่วมโครงการก็ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีค่ะพอเสร็จแล้วก็ได้กล่าวขอบคุณผู้ที่เข้าร่วมโครงการและชาวบ้านในหมู่บ้านห้วยหมอนทองที่ได้ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมของดิฉันเป็นอย่างดีเสร็จแล้วก็ได้เดินทางกลับค่ะเพราะในวันพรุ่งนี้จะต้องไปพ่นยุงตามบ้านที่สุ่มเสียงเป็นโรคไข้เลือดออกค่ะ
เวลา 15.30 .พอเสร็จจากกิจกรรมก็ได้เดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยหมอนทองเพื่อกลับมาฝึกวิชาชีพต่อจนถถึงเวลา 16.30ค่ะ จึงเดินทางกลับบ้านค่ะ

หมายเลขบันทึก: 672244เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2019 00:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2019 00:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท