การฝึก​ประสบการณ์​วิชาชีพ​ การพัฒนา​ชุมชน​ มหา​วิทยาลัย​ราชภัฏ​นครปฐม​(วันศุกร์/25/ต.ค./2562)​



  สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ​นครปฐม​ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว​ สุกัญญา​ เมือบสี ฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ ​8​ เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความคืบหน้าในการฝึกงาน ในวันศุกร์ ที่  25​ ตุลาคม 2562 โดยมีรายละเอียด ดังนี้ค่ะ

     เวลา​ 07.00-08.20 น.​ ดิฉันเริ่มเดินทางออกจากหอพักมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม​ เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว​ ใช้เวลาไม่นานก็เดินทางมาถึงเทศบาลค่ะ

​     เวลา​ 09.00-12.00​ น.​ ในช่วงเช้าของวันนี้พวกเราได้เข้าร่วมการประชุมของสภาเด็กเทศบาลตำบลบางเลน​ ที่ได้เริ่มจัดตั้งขึ้นเพียงไม่นาน​ อยู่ในขั้นตอนของการหาสมาชิกเพิ่ม​ ดิฉันได้ช่วยพี่แหม่ม​ ศิริพร​ สุพัฒน์(หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมและสวัสดิการ)​  ในการช่วยเสิร์ฟของว่าง​ สมุด​ ปากกา​ ให้แก่สมาชิกที่เข้าร่วมประชุมในวันนี้​  เมื่อเริ่มวาระการประชุมได้มีการเลือกเลขา​ จัดตั้งกลุ่มไลน์เพื่อให้สมาชิกได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนข่าวสาร​ และได้เสนอสถานที่ที่กลุ่มสภาเด็กจะไปศึกษาดูงาน​ โดยได้ให้สมาชิกเป็นผู้เสนอ​ เมื่อเข้าร่วมประชุมสภาเด็กเสร็จเรียบร้อยแล้วก็พักรับประทานอาหารค่ะ

      เวลา​ 12.00-13.30 น.​ วันนี้พวกเราไปรับประทานอาหารใกล้ๆกับเทศบาล​ หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ​แล้วก็ได้เดินทางกลับมาทำงานที่เทศบาลต่อค่ะ

  เวลา​ 13.00-16.30 น.​ หลังจากพักรับประทานอาหารเสร็จ​แล้ว​  พวกเราก็ได้ไปเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา​ ทำความสะอาด​วัด​ โดยมีประชาชนมาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก​ เช่น​ ล้างห้องน้ำ​ กวาดลานวัด​ ทำความสะอาดศาลา​ เก็บขยะ​ โดยดิฉันได้ร่วมกินกรรมกวาดใบไม้บริเวณลานวัด​ ให้มีความสะอาดเรียบร้อยสวยงาม​ หลังจากทำกิจกรรมเสร็จแล้ว​ พวกเราก็เดินทางกลับมายังเทศบาล​ เพื่อช่วยงานพี่ๆค่ะ​ หลังจากกลับมาดิฉันก็ได้ช่วยเขียนทะเบียนคุมหนังสือรับ​ และปั๊มตราวันที่ของเอกสารค่ะ​ จากนั้นก็ได้กล่าวลาหัวหน้า​ พี่เลี้ยง​ พี่ๆที่เทศบาลก่อนเดินทางกลับหอพักค่ะ

     สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันข้างหน้า สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 671895เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2019 22:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท