การฝึกงานครั้งที่74หน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันอังคารที่22 ตุลาคม 2562


   เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมรวมทั้งผู้อ่านทุกท่านดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงรามนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดการฝึกงานครั้งที่  74 มีดังนี้

        สวัสดียามเช้าของการทำงานในวันนี้ฉันตื่นเช้าในเวลา06:10น.เพื่อเตรียมตัวไปฝึกงานโดยฉันออกเดินทางจากบ้านเวลา07:20น.โดยระหว่างการเดินทางรถไม่ติดเท่าไหร่แต่บวกกับฉันและเพื่อนๆชินเส้นทางและขับขี่ด้วยความระมัดระวังจึงทำให้ไม่เกิดอันตรายและสามารถเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดในเวลา 08:15น. เมื่อมาถึงเราก็เข้ามาเซ็นชื่อและพร้อมปฏิบัติงานโดยช่วงเช้าวันนี้ฉันและเพื่อนได้ช่วยกันทำหน้าที่คีย์ข้อมูลของหมู่ที่4 และ5โดยช่วงนี้พี่ๆให้พวกเราช่วงเร่งทำข้อมูลให้เสร็จเพื่อที่จะได้เร่งดำเนินงานส่วนอื่น  และในระหว่างที่นั่งคีย์ข้อมูลผู้ใหญ่คำรน ชูชะเอม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่5 ก็ได้นำเครื่องมงคลเป็นพระแจกให้กับฉันและเพื่อนเพื่อเป็นของที่ระลึกซึ่งเป็นความประทับอย่างหนึ่งที่เราได้รับจากท่านเพราะตลอดฝึกงานเวลาที่ท่านมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด ท่านจะด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มและมีความเป็นเองเสมอ ถึงอย่างไรก็ต้องขอขอบพระคุณท่านผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่5 ที่รักและดูแลพวกเรามาเป็นอย่างดีที่เราได้มาฝึกงานที่นี้ฉันและเพื่อนจะไม่มีวันลืมสิ่งดีๆที่ผู้ใหญ่มอบให้   หลังจากเมื่อเราคีย์เสร็จเราก็นำไปวางให้กับพี่ๆและนำชุดใหม่มาคีย์ข้อมูลต่อเมื่อเราทำเสร็จในช่วงเช้าเราก็เตรียมตัวแยกย้ายกันไปพักทานข้าวเที่ยงกันค่ะ

        ภาพที่1 ของที่ระลึกที่ผู้ใหญ่มอบให้กับพวกเรา

            โดยช่วงเที่ยงของวันนี้เราก็ไปพักทานข้าว เมนูที่จะนำเสนอของวันนี้คือ ข้าวน้ำพริกกะปิและปลาทู ขอบอกว่าสมกับที่รอคอยเพราะได้ปลาทูตัวใหญ่และทอดกรอบกำลังดีพวกกับน้ำพริกกะปิที่ไม่เผ็ดจนเกินไปและข้าวสวยร้อนๆ เป็นเมนูที่สมกับการรอคอยจริงๆ ทั้งจัดจานสวยได้เยอะ อร่อยและอิ่มมากๆค่ะสงสัยจะต้องเปลี่ยนใจมาทานร้านนี้ เพราะเมนูของเขาเด็ดจริงๆค่ะ

                  ภาพที่2  การคีย์ข้อมูลของวันนี้

              ภาพที่3  บรรยากาศการทำงานของเพื่อนๆ

          หลังจากทานเสร็จเราก็กลับมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดเพื่อมาคีย์ข้อมูลกันต่อโดยช่วงบ่ายเราเตรียมไปหยิบเอกสารเพื่อนำมาคีย์ข้อมูล ระหว่างที่ไปสักพักก็มีพี่อ้อมมาให้ฉันช่วยเข้าไปเก็บแก้วน้ำในห้องประชุมเพราะช่วงบ่ายมีการประชุมสภาหลังจากเก็บแก้วน้ำเสร็จฉันก็นำแก้วน้ำไปล้างทำความสะอาดและนำมาเก็บให้เรียบร้อย และก็กลับมาคีย์ข้อมูลต่อ เมื่อคีย์มาเรื่อยๆในที่สุดเราก็สามารถคีย์เสร็จ แต่เป็นเพียงแค่บางส่วนเท่านั้นยังคงมีเล่มข้อมูลอีก แต่ต้องรอการตรวจสอบและลงไปเก็บจากพี่ที่ยังเก็บไม่ครบเมื่อฉันคีย์ข้อมูลส่วนนี้เสร็จแล้วฉันก็เตรียมตัวเก็บอุปกรณ์ให้เรียบร้อยและก่อนกลับก็เซ็นต์ชื่อกลับ และกล่าวสวัสดีพี่ๆทุกคนในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดและแยกย้ายกันกลับที่พักค่ะ

           สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานครั้งที่ 74  วันนี้ฉันได้ช่วยพี่ๆทำแบบฟอร์มข้อมูลซึ่งเป็นประสบการณ์อย่างหนึ่งที่ได้รับและเพื่อนำข้อมูลความรู้ที่ได้จากการฝึกงานครั้งนี้ไปปรับใช้ในการทำงานในอนาคตข้างหน้าให้เกิดประโยชน์ในการทำงานเมื่อจบออกไปแล้วค่ะ

            ข้อคิดของวันนี้

         การมองข้ามปัญหาบางอย่างมันจะช่วยทำให้เรามีความสบายใจขึ้น ไม่ใช่ดีกับใครแต่มันดีกับตัวเรา ปัญหาทุกผัญหาย่อมมีทางออกเสมอ 

  

หมายเลขบันทึก: 671616เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2019 18:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2019 08:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท