การฝึกงานครั้งที่73หน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันจันทร์ ที่ 21 ตุลาคม 2562


      เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมรวมทั้งผู้อ่านทุกท่านดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงรามนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดการฝึกงานครั้งที่ 73 มีดังนี้

       สวัสดียามเช้าของการทำงานในวันนี้ฉันตื่นเช้าในเวลา06:10น.เพื่อเตรียมตัวไปฝึกงานโดยฉันออกเดินทางจากบ้านเวลา07:20น.โดยระหว่างการเดินทางรถไม่ติดเท่าไหร่แต่บวกกับฉันและเพื่อนๆชินเส้นทางและขับขี่ด้วยความระมัดระวังจึงทำให้ไม่เกิดอันตรายและสามารถเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดในเวลา 08:15น. เมื่อมาถึงเราก็เข้ามาเซ็นชื่อและพร้อมปฏิบัติงานโดยช่วงเช้าวันนี้ฉันและเพื่อนได้ช่วยกันทำหน้าที่คีย์ข้อมูลของหมู่ที่4 และ5โดยช่วงนี้พี่ๆให้พวกเราช่วงเร่งทำข้อมูลให้เสร็จเพื่อที่จะได้เร่งดำเนินงานส่วนอื่น เมื่อเราคีย์เสร็จเราก็นำไปวางให้กับพี่ๆและนำชุดใหม่มาคีย์ข้อมูลต่อเมื่อเราทำเสร็จในช่วงเช้าเราก็เตรียมตัวแยกย้ายกันไปพักทานข้าวเที่ยงกันค่ะ

     โดยช่วงเที่ยงของวันนี้เราก็ไปพักกินส้มตำโดยได้ชวนพี่ๆที่ไปร่วมช่วยทำโครงการและมาเป็นวิทยากรให้มาร่วมรับประทานอาหารและเลี้ยงขอบคุณที่มาช่วยโครงการของฉัน วันนี้ส้มตำทั้งอร่อยและอิ่มมากๆค่ะ

           ภาพที่1อาหารเที่ยงของมื้อนี้

        หลังจากทานเสร็จเราก็กลับมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดเพื่อมาคีย์ข้อมูลกันต่อโดยช่วงบ่ายเราก็มาเตรียมตัวรออาจารย์มานิเทศน์ครั้งที่2และเตรียมความพร้อมกับการนำเสนองานโครงการคู่ของฉันและเพื่อน โดยอาจารย์ได้แนะนำแนวทางแก้ไขหรือข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อนำไปใส่ในเล่มโครงการให้เรียบร้อยหลังอาจารย์นิเทศเสร็จก็ได้เสนอแนะเกี่ยวกับศาสตร์พระราชาให้พวกเราทุกกลุ่มได้ไปศึกษาข้อมูลศาสตร์พระราชาเพื่อนำวิเคราะห์และแปลความหมายให้สอดคล้องกับตัวโครงการของเรา หลังจากอาจารย์อธิบายเสร็จเราก็ได้กราบลาอาจารย์และแยกย้ายกันไปทำงานต่อ พวกเราทำงานจนเวลาล่วงเลยมาถึง16:30น. ฉันก็เตรียมตัวเก็บของและอุปกรณ์ให้เรียบร้อยซึ่งก่อนกลับเราก็เซ็นต์ชื่อกลับและกล่าวสวัสดีพี่ๆทุกคนในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดและแยกย้ายกันกลับสถานที่พักและพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ค่ะ   

         ภาพที่2 การนิเทศน์ครั้งที่2ก่อนฝึกงานจบ

           ภาพที่3 การตรวจดูความคืบหน้าของโครงการแต่ละคู่

   สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานครั้งที่ 73วันนี้ฉันได้ช่วยพี่ๆทำแบบฟอร์มข้อมูลซึ่งเป็นประสบการณ์อย่างหนึ่งที่ได้รับและเพื่อนำข้อมูลความรู้ที่ได้จากการฝึกงานครั้งนี้ไปปรับใช้ในการทำงานในอนาคตข้างหน้าให้เกิดประโยชน์ในการทำงานเมื่อจบออกไปแล้วค่ะ

หมายเลขบันทึก: 671519เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2019 18:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2019 09:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท