ใบไม้ร่วงที่เสิ่นหยาง (1) ใบไม้เปลี่ยนสีที่กวนเหมินซาน


วนอุทยานกวนเหมินซาน ตั้งอยู่ทางภาคใต้ของอำเภอเปิ่นซานห่างออกไปประมาณ 50 กิโลเมตร ในมณฑลเหลียวหนิง ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน แต่โบราณก็ได้ฉายาว่า "ภูเขาหวงซานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ" หรือ "กุ้ยหลินในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ" เนื่องจากมียอดเขาสองลูกหนึ่งกว้างหนึ่งแคบ หนึ่งใหญ่หนึ่งเล็กซึ่งมีลักษณะเหมือนประตู จึงเรียกว่าภูเขากวนเหมินซาน หรือภูเขาปิดประตู 

วนอุทยานแห่งชาติกวนเหมินซานในฤดูใบไม้ร่วงจะเต็มไปด้วยใบเมเปิ้ลหลากหลายสายพันธุ์ที่เปลี่ยนสีเป็นสีแดง สีส้ม สีเหลือง ตัดกับสีเขียวของน้ำในทะเลสาบ สะท้อนเงาของภูเขาหลากหลายสีสัน เป็นภาพที่สวยงามดึงดูดใจนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชมในช่วงเดือนตุลาคมของทุกปี

การขึ้นไปชมใบไม้เปลี่ยนสีบนเขากวนเหมินซานจะต้องเดินจากลานจอดรถ แล้วเดินขึ้นไปที่ที่ทำการอุทยานฯ เมื่อซื้อบัตรผ่านประตูเข้าไปแล้วจะมีรถของอุทยานพาขึ้นเขาไปส่งที่จุดสูงที่สุดของภูเขากวนเหมินซาน แล้วปล่อยให้เดินชมธรรมชาติอันสวยงามของใบไม้เปลี่ยนสี โดยเดินไปบนสะพานไม้ที่ขนานไปกับลำธาร เพลิดเพลินกับความงามของธรรมชาติจนเดินลงมาถึงลานจอดรถ เป็นระยะทางมากกว่า 6 กิโลเมตร 

เดินลงมาถึงเชิงเขาโดยไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยเลย คงเป็นเพราะหลงเสน่ห์สีสันใบไม้เปลี่ยนสีที่กวนเหมินซานโดยไม่ทันตั้งตัวนั่นเอง

 

หมายเลขบันทึก: 671279เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2019 21:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ธันวาคม 2021 17:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท