การฝึก​ประสบการณ์​วิชาชีพ​ การพัฒนา​ชุมชน​ มหา​วิทยาลัย​ราชภัฏ​นครปฐม​(วันพฤหัสบดี/17/ต.ค./2562)​


     สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ​นครปฐม​ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว​ สุกัญญา​ เมือบสี ฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ ​8​ เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความคืบหน้าในการฝึกงาน ในวันพฤหัสบดี​ ที่  17 ตุลาคม 2562 โดยมีรายละเอียด ดังนี้ค่ะ

     เวลา​ 07.30-08.30 น.​ ดิฉันเริ่มเดินทางออกจากหอพักมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม​ เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว​ ใช้เวลาไม่นานก็เดินทางมาถึงเทศบาลค่ะ

​     เวลา​ 09.00-12.00​ น.​ ในช่วงเช้าของวันนี้​ดิฉันได้นัดกับผู้ใหญ่บ้านผกามาลย์​  จันทร์มีชัย​ ในการติดตามปรดเมินผลการแปรรูปไข่เค็มสมุนไพร​  โดยดองทิ้งไว้​ครบ​ 12​ วัน​ ก็ได้เวลานำไข่เค็มออกมาต้ม​ หลังจากต้มแล้วพวกเราก็ได้ลองชิมไข่เค็ม​ โดยไข่เค็มที่ได้นั้นมีรสชาติที่ไม่เค็มมาก​ และได้กลิ่นสมุนไพรที่ใช้ดอง​ เป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ​ ติดมากับไข่เค็ม​ หลังจากนั้นก็ได้นำไข่เค็มที่ได้มาแพ็คทำบรรจุภัณฑ์​ ส่วนหนึ่งเก็บไว้รับประทาน​ และหากเหลือจากรับประทานก็สามารถนำไปจัดจำหน่า​ย​ เพิ่มรายได้ให้แก่ครอบครัวได้ค่ะ​ หลังจากที่เราติดตามประเมินผลโครงการเรียบร้อยแล้ว​ ผู้ใหญ่ก็กำลังจะทำแชมพูสมุนไพรใช้มะกรูดในการทำ​ ดิฉันและเพื่อนได้ช่วยผู้ใหญ่ผ่ามะกรูดเป็นแว่นๆ​ แยกมะกรูดที่เสียทิ้งไป​ แล้วนำมะกรูดที่ได้มาต้ม​ ใช้เวลาประมาณ​ 30​ นาที​ แล้วทิ้งไว้ให้เย็น​ เมื่อช่วยงานผู้ใหญ่ในส่วนนี้เสร็จ​ ก็ได้พาพวกเราไปเลี้ยงอาหารกลางวันค่ะ

        ภาพการติดตามและบรรจุไข่เค็ม

              ภาพการทำแชมพูมะกรูด

      เวลา​ 12.00-13.30 น.​ วันนี้ผู้ใหญ่ผกามาลย์​  จันทร์มีชัย​ ได้พาพวกเราไปเลี้ยงอาหารกลางวัน​ เป็นร้านอาหารที่อยู่ใกล้ๆกับบ้านผู้ใหญ่​ เมื่อรับประทานอาจารย์เสร็จเรียบร้อยก็ได้กล่าวขอบคุณ​และกล่าวลาผู้ใหญ่กลับไปทำงานที่เทศบาลต่อค่ะ

  เวลา​ 13.00-16.30 น.​ หลังจากพักรับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว​ ดิฉันก็กลับมาเตรียมงานโครงการที่จะนำเสนอให้แก่อาจาร์ยที่จะเดินทางมานิเทศก์  พวกเราเป็นครั้งที่​ 2  ในวันพรุ่งนี้ค่ะ​ 

       สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันข้างหน้า สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 671220เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2019 08:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท