การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/17/ต.ค./2562)


        สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวอังษิมา อารีย์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงวันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่หกสิบเก้าของการฝึกประสบการณ์ ในวันพฤหัสบดี ที่ 17 ตุลาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

         เวลา 08.30-12.30 น. เดินทางออกจากหอพักมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพเมื่อเดินทางมาถึงก็รอรับมอบหมายงานจากพี่ๆเจ้าหน้าที่แต่ว่าในวันนี้ไม่ได้มีงานที่ได้รับมอบหมายดิฉันจึงทำงานในส่วนของตัวเอง  งานที่ปฏิบัติในช่วงเช้านี้คือการออกเดินทางจากองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อไปยังบ้านหมู่ที่ 7 บ้านคลองนกกระทุงเพื่อไปหานายสายชล ศรีเอม ซึ่งเป็นหัวหน้าครัวเรือนกลุ่มเป้าหมายโครงการส่งเสริมการจัดการถังขยะอินทรีย์ในครัวเรือน เดินทางไปเพื่อสัมภาษณ์เกี่ยวกับผลของการดำเนินโครงการต่อจากเมื่อวานนี้ที่ได้ดำเนินการไปเกือบแล้วเสร็จเนื่องจากในบางครัวเรือนไม่สะดวกในการให้สัมภาษณ์จึงต้องใช้วันนี้แทน

ภาพการออกเดินทางไปยังบ้านหมู่ที่ 7 บ้านคลองนกกระทุง

ภาพการสัมภาษณ์นายสายชล ศรีเอม

            หลังจากทำการสัมภาษณ์เสร็จสินเรียบร้อยแล้วนั้นก็เดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงต่อ พอเดินทางมาถึงก็ดำเนินการรวบรวมข้อมูลการทำโครงการที่ได้ดำเนินการไปแล้วนั้นทั้งหมดเสร็จแล้วก็เรียบเรียงข้อมูลให้เป็นหัวข้อตามแบบฟอร์มที่วางไว้ซึ่งดิฉันกับนายกิตติคุณ สว่างศรี คู่ทำโครงการของดิฉันก็ช่วยกันจัดทำงานนี้โดยมีนายกิตติคุณ สว่างศรีเป็นผู้รวบรวมรายชื่อและสรุปผลข้อมูลเกี่ยวกับการสัมภาษณ์ของข้อคำถามทั้งหมด ส่วนดิฉันก็รับหน้าที่ในการจัดทำการสรุปผลของโครงการในแต่ละสัปดาห์ที่ผ่านมาจนกระทั้งครบระยะเวลาหนึ่งเดือนว่าผลนั้นเป็นอย่างไรบ้าง ก็ช่วยเหลืองานกันละกันในส่วนของตรงนี้จนเสร็จสิ้นไปด้วยดี

ภาพการปรึกษางานซึ่งกันและกัน

ภาพการสรุปงานในส่วนที่ตนเองได้รับมอบหมาย         

             เวลา 13.00-16.30 น. ดำเนินการจัดทำองค์ประกอบอื่นๆในส่วนของการจัดทำโครงการซึ่งดิฉันก็ได้มีการจัดทำกลุ่มเป้าหมายของโครงการให้จัดอยู่ในรูปแบบโปรแกรม QGIS โดยมีนายราวิชญ์ จูวงส์ สมาชิกในกลุ่มที่มีความรู้ความสามารถในเรื่องของการใช้โปรแกรมมาช่วยเหลือในการจัดทำงานในส่วนนี้

ภาพการจัดทำองค์ประกอบรูปเล่มโดยใช้โปรแกรม QGIS

              วันที่หกสิบเก้าผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วันนี้ได้เดินทางออกไปติดตามผลการดำเนินโครงการเพื่อสรุปผลของการจัดทำโครงการที่ผ่านมาในส่วนที่ยังไม่เสร็จสิ้นต่อจากนั้นก็เดินทางกลับมาสรุปผลของโครงการทั้งหมดที่ผ่านมากับนายกิตติคุณ สว่างศรี คู่ในการจัดทำโครงการของดิฉัน สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 671142เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2019 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2019 16:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท