เปลี่ยนหน้าบานให้เป็นหน้าเรียว สารพัดวิธีที่คุณก็ทำได้


เปลี่ยนหน้าบานให้เป็นหน้าเรียว สารพัดวิธีที่คุณก็ทำได้


สาว ๆ หลายคนคงอยากมีหน้าเรียวสวยได้รูป แต่ดันประสบปัญหาหน้าบาน หน้าใหญ่ ทั้งที่เกิดจากกระดูกขากรรไกรใหญ่อยู่แล้วบ้าง หรือจากการมีไขมันสะสมตามใบหน้าบ้าง ทำให้แก้มเยอะ เหนียงหย่อน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ยากจะแก้ไข วันนี้เราจึงมาแนะนำสารพัดวิธีที่จะช่วยเปลี่ยนหน้าบานให้เป็นหน้าเรียว ที่แม้แต่คุณเองก็ทำได้


ตัวอย่างวิธีช่วยให้คุณหน้าเรียว

  1. ควบคุมอาหาร เป็นวิธีที่ดูเหมือนง่าย แต่ทำยากไม่ใช่เล่น หลายคนคงรู้อยู่แล้วว่าอาหารที่มีเกลือ น้ำตาล และไขมันสูง เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ใบหน้าบวมและมีไขมันสะสมมากขึ้น ดังนั้น หากอยากให้หน้าเรียวเล็กลง ก็ควรลดการกินอาหารเหล่านี้
  2. การฉีดโบเยอรมัน เป็นการฉีดสาร Botulinum toxin เพื่อช่วยยกกระชับและลดขนาดกล้ามเนื้อบริเวณกราม จึงเหมาะกับคนที่มีหน้าบานเพราะกล้ามเนื้อกรามใหญ่ โดยผลจากการฉีดโบเยอรมันจะอยู่ได้นานประมาณ 6 – 8 เดือน
  3. การผ่าตัดกรามและปรับแต่งกระดูก การศัลยกรรมเป็นวิธีที่เหมาะกับคนที่มีกระดูกขากรรไกรใหญ่หรือมีโหนกแก้มสูง ซึ่งต้องแก้ไขด้วยการผ่าตัดเหลากรามและแต่งกระดูกเท่านั้น การศัลยกรรมจะช่วยปรับให้หน้าเรียวขึ้นอย่างถาวร แต่ก็มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง และต้องใช้เวลาพักฟื้นนานกว่าวิธีอื่น
  4. การนวดหน้าเรียว เหมาะกับคนที่มีหน้าบวมหรือใบหน้าหย่อนคล้อยไม่กระชับ เทคนิคการนวดหน้าเรียวทำได้หลายวิธี เช่น ใช้ปลายนิ้วนวดบริเวณมุมปากทั้งสองข้างในลักษณะยกขึ้น ค้างไว้ประมาณ 5 วินาที แล้วจึงลูบลง ทำซ้ำ 3 – 5 ครั้ง เพื่อยกกระชับและลดแก้มที่หย่อนคล้อย
  5. การยกกระชับหน้าด้วย Ultherapy เป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่สามารถแก้ไขความหย่อนคล้อย และปรับให้หน้าเรียวกระชับขึ้นได้อย่างชัดเจน โดยหลักการคือการปล่อยพลังงานจากคลื่นเสียงไปยังผิวหนังชั้นลึกหรือระดับ SMAS ทำให้ผิวเกิดการหดตัวในชั้นลึก จนทำให้ผิวกระชับเต่งตึงขึ้น เทคโนโลยีดังกล่าวนอกจากจะช่วยฟื้นฟูผิวที่หย่อนคล้อยให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้นแล้ว ยังช่วยลดเหนียง และปรับรูปหน้าให้เรียวลงได้ด้วย


การเปลี่ยนหน้าบานให้เป็นหน้าเรียวยังมีอีกหลายวิธี เช่น การออกกำลังกาย การบริหารกล้ามเนื้อใบหน้า หรือแม้แต่การจัดฟัน ซึ่งการเลือกวิธีที่เหมาะสมก็ขึ้นอยู่กับรูปหน้าและสาเหตุที่เป็นปัญหาของแต่ละคน ใครที่ไม่พอใจในรูปหน้าตัวเอง ก็สามารถขอคำปรึกษาจากแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านความงามในสถาบันที่น่าเชื่อถือได้

หมายเลขบันทึก: 670804เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2019 15:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ตุลาคม 2019 15:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท